ClockThứ Năm, 21/09/2023 16:43

Trang bị kỹ năng phân tích chính sách đối với các chế định liên quan đến bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Trong 2 ngày 21 và 22/9, tại TP. Huế, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phân tích chính sách đối với các chế định liên quan đến quyền của người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH).

Bảo hiểm xã hội tỉnh công bố quyết định thanh tra 12 đơn vị sử dụng lao độngNỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội

 Lãnh đạo và các ĐBHĐ, HĐND các tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm trong sáng khai mạc hội nghị  

Tham gia khai mạc có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cùng lãnh đạo HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh và 70 ĐBQH và HĐND đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Qua 6 năm thực hiện Luật BHXH đã thu được những kết quả nhất định về mở rộng diện bao phủ pháp lý an sinh xã hội, trong đó có BHXH bắt buộc. Tuy nhiên, Luật BHXH năm 2016 vẫn còn những vấn đề cần sửa đổi để đáp ứng điều kiện phát triển kinh tế- xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Ban chấp hành Trung ương khóa 12 về cải cách chính sách BHXH và đảm bảo sự đồng hộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHXH dự kiến sẽ được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV vào tháng 10/2023.

Tiếp sau hội nghị tổ chức tại TP. Vũng Tàu, hội nghị lần này tổ chức tại Huế nhằm giúp các ĐBQH, HĐND nắm vững các nội dung liên quan đến tổng quan về quyền của người tham gia BHXH; chính sách đối với quyền của người lao động tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện; chính sách đối với các quy định liên quan đến trợ cấp hưu trí xã hội và bảo hiểm hưu trí bổ sung. Những kiến thức được trang bị sẽ giúp các đại biểu nghiên cứu, quyết định trong quá trình tham gia sửa đổi, bổ sung Luật BHXH.                                                         

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Ngày 20/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Vang tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Tham dự có lãnh đạo huyện cùng các tăng ni phật tử trên địa bàn.

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568
Toàn văn phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Sáng nay 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu khai mạc của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội - điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Toàn văn phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Củng cố niềm tin của Nhân dân

Cùng với cử tri cả nước, cử tri Thừa Thiên Huế đã kiến nghị nhiều vấn đề đến Kỳ họp họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Củng cố niềm tin của Nhân dân

TIN MỚI

Return to top