ClockThứ Năm, 15/06/2023 20:28

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ cơ sở

TTH.VN - Ngày 15/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và triển khai các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Phong Điền.

Ông Y vượt lên khuyết tật làm kinh tếTìm “chất liệu” để phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước TíchThủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình “Khát vọng bình yên”Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22/6 - 24/6Đột phá trong cải cách hành chính ở Phong ĐiềnĐa dạng sản phẩm sen bản địa giúp phụ nữ phát triển kinh tế

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi nói chuyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ những giai đoạn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Từ khi có Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, cùng với đó là những cơ chế, chính sách đặc thù được Quốc hội thông qua đã tạo động lực, cơ hội để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế; đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ thông tin và truyền thông là đột phá, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao là nền tảng...

Thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tỉnh đã tập trung đổi mới mạnh mẽ về phát triển, phát huy tối đa, hiệu quả các lợi thế, tiềm năng riêng có; xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù và hoàn thiện bộ tiêu chí về thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế; quy hoạch lại không gian đô thị trung tâm theo hướng đặc thù trực thuộc Trung ương và đầu tư kết cấu hạ tầng, từng bước đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương; hình thành đô thị trung tâm với hai trục phát triển và các đô thị động lực...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, sự đi lên của Phong Điền trở thành thị xã gắn liền với sự đi lên của Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với quyết tâm, mục tiêu xuyên suốt đó, phát triển kinh tế làm sao đời sống người dân ngày càng khấm khá hơn, người dân có việc làm và có thu nhập tốt hơn, xã hội bình yên, tình làng nghĩa xóm chan hòa, văn hóa làng được lan tỏa trong quá trình xây dựng nông thôn mới, giảm tối đa hộ nghèo, xây dựng chính quyền thân thiện, gần gũi với dân.

Chia sẻ những khó khăn trong quá trình tổ chức, hoạt động của bộ máy cấp ủy ở các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Phong Điền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản, tổ dân phố nâng cao chất lượng đội ngũ, tính chuyên nghiệp các chi bộ cơ sở, xây dựng quy chế làm việc, tận tâm, trách nhiệm vì dân, phát huy vai trò góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ cơ sở; cụ thể hóa phương châm dân biết, dân làm, dân kiểm tra. Tiếp tục đổi mới mô hình quản lý, về nhận thức, thay đổi về năng lực cán bộ, thay đổi cách làm và nhiều vấn đề cần phải tập trung trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top