ClockThứ Tư, 15/08/2018 05:45

Bám cơ sở để giải quyết những vấn đề khó

TTH - Trước những vấn đề khó phát sinh ở cơ sở, Đảng ủy xã Phú Diên (Phú Vang) tập trung phân tích, lựa chọn từng vấn đề nhằm tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành và giải quyết một cách rốt ráo.

Xây dựng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mớiQuyết tâm làm trong sạch Đảng: Mệnh lệnh từ cuộc sống

Giải quyết vi phạm về đất đai

Thường xuyên bám cơ sở và tăng cường đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phú Diên nhận thấy, vấn đề quần chúng nhân dân quan tâm nhất là cần giải quyết rốt ráo tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng lều quán để buôn bán gây bức xúc tại các thôn Thanh Mỹ, Kế Sung Thượng, Mỹ Khánh và Kế Sung.

Trước những vấn đề khó, Đảng ủy xã Phú Diên thường tổ chức họp lấy ý kiến để thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên chính là do sự buông lỏng trong công tác quản lý của chính quyền địa phương qua nhiều thời kỳ; quá trình xử lý thiếu chặt chẽ, không dứt điểm. Tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện Phú Vang, Đảng ủy, chính quyền xã Phú Diên tổ chức họp bàn, trên cơ sở phân công cụ thể cho từng cá nhân phụ trách, chịu trách nhiệm chính để cùng thực hiện. 13 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ và 3 đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phú Diên được phân công về phụ trách từng chi bộ để cùng tháo gỡ khó khăn.

“Khi được Đảng ủy phân công về dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Kế Sung bản thân tôi cũng rất băn khoăn, trăn trở là làm thế nào để giải quyết được tình trạng lấn chiếm đất đai của người dân. Việc làm đầu tiên là tôi bàn với chi bộ thôn lựa chọn những người có uy tín cùng cán bộ, đảng viên, tổ chức đoàn thể đến tận từng nhà dân để tuyên truyền, vận động, giải thích cho họ hiểu việc làm của mình. Bên cạnh đó, tham mưu, đề xuất để chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị, phòng, ban của huyện tổ chức cắm mốc khoanh vùng quản lý đối với những hộ đã lấn chiếm, không cho cơi nới xây dựng, sửa chữa thêm”, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phú Diên tâm sự.

Đảng ủy xã Phú Diên cũng tăng cường chỉ đạo các chi bộ, Mặt trận và tổ chức đoàn thể từng thôn tập trung rà soát cụ thể các trường hợp lấn chiếm đất đai trước ngày 1/7/2014, nhưng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất để xem xét, đề xuất UBND huyện công nhận, thu tiền sử dụng đất theo hình thức bán đất xen ghép để hợp thức hóa. Với những hộ lấn chiếm diện tích đất lớn, thì bên cạnh xử lý nghiêm, chi bộ tham mưu, đề xuất, phối hợp tổ chức cắm mốc quản lý, không để kéo dài và phát sinh thêm. Lúc đầu các hộ lấn chiếm đất thiếu hợp tác. Tuy nhiên, dần dần họ đã hiểu nên tự giác tháo dỡ những lều quán xây dựng trên đất lấn chiếm và không tự ý cơi nới, lấn chiếm thêm đất đai.

“Bằng cách làm đó, đến nay, Phú Diên đã cơ bản giải quyết xong tình trạng người dân tự ý lấn chiếm đất đai, mặt nước ao hồ, cơi nới xây dựng lều quán trái quy định”, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên Hoàng Trọng Đoài cho biết.   

Quan tâm phát triển đảng viên

Phát triển đảng viên mới là một nhiệm vụ khó khăn của Đảng ủy xã Phú Diên. Trước tình hình này, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tạo nguồn, tăng cường bồi dưỡng, dìu dắt những quần chúng ưu tú có chí hướng phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Khánh Nguyễn Văn Nhân cho biết: “Địa bàn dân cư có nhiều quần chúng ưu tú, nếu họ được kèm cặp, hướng dẫn, giúp đỡ thì đây chính là nguồn dồi dào để tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Vì vậy, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, chi ủy dành thời gian quán triệt, rà soát công tác phát triển đảng viên, phân công cụ thể cho đảng viên theo dõi đối tượng, giúp đỡ họ hiểu biết, nhận thức tốt về Đảng, tạo động cơ để phấn đấu vào Đảng”.

“Gặp tình huống khó khăn, cả bí thư và đảng viên thường xuyên gần gũi, động viên, giúp đỡ quần chúng vượt qua và tiếp tục phấn đấu vào Đảng. Đối với các đối tượng có đủ tiêu chuẩn, bí thư và các đảng viên chủ động giới thiệu để chi bộ xem xét đưa vào diện cảm tình Đảng, tạo điều kiện đi bồi lớp dưỡng nhận thức về Đảng. Trường hợp có đủ điều kiện, chi ủy chủ động đưa ra chi bộ xem xét đề nghị kết nạp. Với phương châm bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không chạy theo số lượng nên hầu hết các đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình”, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Mỹ Trần Hội trò chuyện. Đảng viên mới Lê Thị Thùy Trang chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như các đoàn viên khác luôn phấn đấu tham gia các phong trào hoạt động, nhất là các hoạt động của Đoàn và mới đây đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Ông Dương Hoàng Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Vang đánh giá: “Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở Phú Diên đã xây dựng được kế hoạch cử cán bộ, đảng viên trực tiếp về sinh hoạt với các hội viên, đoàn viên tại các thôn. Nhờ vậy, kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, tạo sự đồng thuận, nhất trí trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân”.

“Theo chỉ tiêu, mỗi năm Đảng bộ xã Phú Diên kết nạp từ 8 đến 10 đảng viên. Linh hoạt trong tạo nguồn, từ đầu năm 2018 đến nay, toàn Đảng bộ xã đã kết nạp được 6 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 151 đồng chí, sinh hoạt ở 13 chi bộ trực thuộc”, Bí thư Đảng ủy xã Phú Diên Nguyễn Bá Tán thông tin.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top