ClockThứ Ba, 28/03/2023 15:28

Chuyển giao tổ chức Đảng, đảng viên của Agribank

TTH.VN - Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khai trương Autobank CDM đầu tiên tại TX. Hương ThủyChuyển đổi số Agribank: Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận tín dụngAgribank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai tại Quảng Điền

leftcenterrightdel
 Ký kết chuyển giao và tiếp nhận tổ chức Đảng

Tham dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; đại diện Thường trực các huyện, thị, Thành ủy; Ban Tổ chức các huyện, thị, Thành ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy. Về phía Agribank có ông Trần Văn Dũng – Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank và giám đốc các chi nhánh trên địa bàn.

Thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước và được sự chấp thuận của Ban Tổ chức Trung ương về việc triển khai các mô hình đảng bộ theo Quy định số 60-QĐ/TW ngày 8/3/2022 của Ban Bí thư tại công văn số 4718-CV/BTCTW ngày 16/2/2023, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam được thành lập trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Thực hiện quy định trên, Đảng ủy Agribank sẽ thực hiện tiếp nhận 699 tổ chức đảng với gần 19.000 đảng viên tại các tổ chức Đảng đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trong cả nước. Sau khi hoàn thành việc tiếp nhận và tiến hành sắp xếp lại các tổ chức Đảng, Đảng ủy Agribank có 221 tổ chức Đảng trực thuộc (39 chi bộ trực thuộc tại Trụ sở chính, 158 Đảng bộ cơ sở, 24 chi bộ cơ sở) với hơn 23.000 đảng viên.

Đối với Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức Đảng thời kỳ đầu mới thành lập năm 1988 là một chi bộ nhỏ trực thuộc Đảng bộ Dân Chính Đảng sau đó là Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ Khối Ngân hàng với 20 đảng viên. Sau 35 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, đến nay Agribank Thừa Thiên Huế đã có 1 chi nhánh loại I; 11 chi nhánh loại II với 247 đảng viên sinh hoạt tại 9 tổ chức Đảng trực thuộc các cấp ủy địa phương.

Tại hội nghị, các quyết định chuyển giao và tiếp nhận các tổ chức Đảng, đảng viên các chi nhánh Agribank tại Thừa Thiên Huế lần lượt được công bố. Ngay sau lễ chuyển giao, các tổ chức Đảng chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh sẽ chuyển về trực thuộc Đảng ủy Agribank. 

Ông Trần Văn Dũng – Thành viên HĐTV Agribank chia sẻ, thời gian tới, Đảng ủy Agribank mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, các cấp ủy địa phương để các đơn vị, chi nhánh Agribank trên địa bàn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, cũng như công tác xây dựng đảng. Đảng ủy Agribank cũng cam kết luôn giữ gìn và phát huy tốt mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thừa Thiên Huế, tham gia tích cực xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những đóng góp của Agribank trong phát triển kinh tế -xã hội cũng như trong các hoạt động động an sinh trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cũng nhấn mạnh, việc chuyển giao các tổ chức Đảng và đảng viên của Agribank trên địa bàn tỉnh về trực thuộc Đảng bộ Agribank, thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương là một nội dung hết sức quan trọng thực hiện chủ trương của Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Dù chuyển giao 247 đảng viên và 9 tổ chức cơ sở Đảng, song mối quan hệ giữa chính quyền Thừa Thiên Huế và Agribank nói chung, Agribank Thừa Thiên Huế nói riêng sẽ vẫn được duy trì và phát huy mạnh mẽ hơn nữa. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ Agribank, các tổ chức Đảng, đảng viên góp phần xây dựng và phát triển Đảng bộ Agribank ngày càng vững mạnh, phát triển và đồng hành cùng địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top