ClockThứ Sáu, 21/07/2023 16:57

Đồng bộ giải pháp để phát triển đảng viên, bảo đảm đạt chỉ tiêu

TTH.VN - Ngày 21/7, Huyện ủy Phong Điền tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; đánh giá công tác kết nạp đảng viên từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên trong thời gian tới.

Phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên: “Dễ mà khó, khó mà dễ” - Bài 2: Để không “nhạt Đảng, khô Đoàn”“Dễ mà khó, khó mà dễ” - Bài 1: Xác định đúng động cơ phấn đấuPhú Lộc: 8/12 chỉ tiêu đạt tiến độ kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyệnThừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọngPhát triển Đảng trong giáo viên ở Phong Điền

leftcenterrightdel
 Khen thưởng tập thể và cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng

Dự hội nghị có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tiến hành kiểm tra 18 tổ chức đảng và 7 đảng viên; UBKT từ huyện đến cơ sở đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức đảng và 4 đảng viên. Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên năm 2023 và đã tiến hành kiểm tra đối với 96 đảng viên. Cấp ủy các cấp và các chi bộ cơ sở đã thi hành kỷ luật 12 đảng viên. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo theo đúng các quy định của Đảng...

Về công tác phát triển đảng viên từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 7 năm 2023, Đảng bộ huyện Phong Điền đã kết nạp 394  đảng viên mới, đạt tỷ lệ 52,5% (trong 6 tháng đầu năm 2023 đã kết nạp 34 đảng viên). Trong đó, đảng viên là giáo viên, nhân viên  trường học là 166 người; công chức, viên chức các cơ quan là  103 đảng viên; các đoàn thể là 125 đảng viên;  trưởng thôn, bản, tổ dân phố là đảng viên 63 người.

Tại hội nghị, Huyện ủy Phong Điền tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU, ngày 13/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mở “Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch, không rác thải” gắn với sơ kết Chỉ thị 07-CT/TU, ngày 05/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đề án “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện. Đồng thời khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top