ClockThứ Năm, 26/09/2024 14:34

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 26/9, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật.

Bế mạc hội thi tay nghề tẩm quất cho người khiếm thị Hơn 6,8 tỷ đồng hỗ trợ người khiếm thịThắp sáng niềm tinNgười khiếm thị hưởng lợi từ hoạt động trợ giúp xã hộiTiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Khen tặng các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động đồng hành, chăm lo cho người khiếm thị

Với sự quan tâm của các cấp, ban ngành, trong 5 năm qua, HNM tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, chăm lo, từ đó đảm bảo quyền và nâng cao chất lượng đời sống cho người khiếm thị.

Hội đã hỗ trợ 66 dự án vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm với tổng số vốn quay vòng hơn 5,2 tỷ đồng. Hơn 350 học viên đã được tạo điều kiện tham gia các lớp dạy nghề về kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh cho gia súc, gia cầm, nghề làm chổi đót, làm hương. Từ năm 2020 đến nay, tổng doanh thu của công ty, các HTX và cơ sở sản xuất trực thuộc Hội đạt trên 28 tỷ đồng, góp phần tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho nhiều lao động là người khiếm thị.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du khách đồng hành cùng thành phố xanh

Huế nổi tiếng là một thành phố xanh của Việt Nam và đang lan tỏa rất tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Nhiều du khách cho rằng, cùng với người dân Huế, họ có thể đồng hành làm thương hiệu thành phố xanh thêm vang xa gắn với phát triển du lịch.

Du khách đồng hành cùng thành phố xanh
Cảnh sát biển đồng hành với người dân

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn hướng về cơ sở để hỗ trợ, giúp đỡ người dân; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nhân dân về biển, đảo; góp phần giữ vững vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cảnh sát biển đồng hành với người dân
Return to top