ClockThứ Tư, 13/03/2024 06:52

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

TTH - Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Chú trọng thực hiện tốt công tác chuyển đổi số ngành Tư pháp Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, môi trường Thủ tướng: Ngành Ngân hàng phải thực hiện tốt vai trò là huyết mạch của nền kinh tế

 UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn (bên phải) tặng hoa chúc mừng tại lễ chuyển và tiếp nhận tổ chức đảng

“Công tác TCXD Đảng là vấn đề nhạy, liên quan đến từng tổ chức đảng, cá nhân cán bộ, đảng viên; nhất là trong thực hiện tổ chức bộ máy, cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp… nên đội ngũ làm ngành TCXD Đảng của tỉnh phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác. Thường xuyên bám sát thực tiễn từ thực tế của từng tổ chức đảng, đảng viên để kịp thời tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng thực hiện tốt hơn nữa công tác tổ chức, cán bộ”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Dương Quang Bằng chia sẻ.

Thời gian qua, trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh ủy và Trung ương, ngành TCXD Đảng của tỉnh nhận thấy, cần phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác tổ chức, cán bộ; đổi mới các khâu trong công tác cán bộ.

Bên cạnh đó, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; trong đó, chú trọng đến kiểm tra, giám sát chuyên đề về công tác TCXD Đảng để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những sai phạm, khuyết điểm nếu có.

Nhiều cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ ở các cấp ủy đảng cho rằng, trình độ, chuyên môn của họ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu từ thực tế; trong đó, có việc chưa kịp thời nắm bắt, cụ thể hóa các hướng dẫn mới về công tác TCXD Đảng nên dẫn đến những lúng túng trong tham mưu.

Vì vậy, cần phải thường xuyên chăm lo hơn nữa đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác TCXD Đảng có trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết công việc được giao.

Trên cơ sở những bài học kinh nghiệm đã được đúc rút từ thực tế, ngành TCXD Đảng của tỉnh xác định, 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025; triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nên nhiệm vụ đặt ra đối với ngành TCXD Đảng của tỉnh là rất lớn.

Ngoài tập trung tham mưu các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, ngành TCXD Đảng của tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên. Trong đó, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và nâng cao hiệu quả quản lý biên chế; kiện toàn tổ chức đảng tương ứng với sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và giải quyết chính sách cho các đối tượng có tác động theo Kết luận số 48-KL/TW, ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030.

Thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ; kiện toàn, bố trí, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ, giới thiệu cán bộ ứng cử đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, quy định của Đảng; tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp nhằm bảo đảm tiêu chuẩn chức danh; đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ các tỉnh Nam - Trung Lào; thực hiện kịp thời các quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ.

Xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; từng bước khắc phục các khó khăn trong việc tạo nguồn, phát triển đảng viên mới trong các vùng nông thôn, đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo, vùng biên giới, khu vực doanh nghiệp tư nhân.

“Khó khăn là điều khó tránh khỏi, nhưng với quyết tâm chính bằng những mô hình, cách làm của mình, chúng tôi tin rằng, công tác phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng bộ huyện sẽ đạt được những kết quả như mong muốn. Bên cạnh các quần chúng ưu tú ở khu dân cư, Đảng bộ huyện còn chú trọng phát triển đảng viên là những học sinh ưu tú đang học THPT trên địa bàn, đồng bào vùng biên giới, dân tộc thiểu số”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới Hồ Đàm Giang trao đổi.

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn khẳng định, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các địa phương, đơn vị tiếp tục nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của Trung ương; linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu; đẩy mạnh phát triển tổ chức đảng và đảng viên; rà soát và xây dựng kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ để chuẩn bị cho đại hội.

Quan tâm công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ; duy trì hội nghị giao ban để trao đổi các kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả về TCXD Đảng; tăng cường bám nắm cơ sở; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác TCXD Đảng; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo; sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thông tin doanh nghiệp
Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024

Việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ dịp Tết Nguyên Đán 2024 là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn chuẩn bị cho hành trình trở về cùng gia đình, Traveloka sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy giúp bạn săn được vé máy bay Tết giá rẻ với lịch bay phù hợp nhất.

Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024
Return to top