ClockThứ Bảy, 24/12/2022 16:55

Xây dựng thương hiệu tuổi trẻ Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 24/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023. Đến dự và chỉ đạo có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Giáo dục đạo đức cho đoàn viên, thanh niên trong trường họcĐào tạo và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khănTrao sinh kế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khănTư vấn việc làm cho lao động đi làm việc nước ngoài

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác và các lĩnh vực hoạt động. Đặc biệt đây là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn được chú trọng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được tổ chức sâu rộng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên không ngừng phát triển, được chú trọng về tổ chức và chất lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên.

Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” được duy trì và thực hiện với nhiều hoạt động mang dấu ấn đậm nét, phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế ra quân "Tình nguyện mùa hè" tham gia xây dựng nông thôn mới tại huyện A Lưới

Với chủ đề công tác “Thanh niên Thừa Thiên Huế khởi nghiệp, lập nghiệp”, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022 có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức, hoạt động mang tính rộng khắp tạo không khí thi đua sôi nổi.

Nổi bật, Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai rộng rãi, có sức hấp dẫn trong đời sống thanh niên, thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể. Các hoạt động, chương trình, phong trào của Hội cũng được triển khai thực chất hơn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên thông qua điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cá nhân tiêu biểu được tăng cường, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên trong thời kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những thành quả Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được năm vừa qua.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần xác định rõ vai trò và vị thế của bản thân trong tiến trình chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. Để làm được điều này, cần xây dựng thương hiệu Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế có những nét đặc trưng, riêng biệt so với những tỉnh thành khác.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn và Hội tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ngành, địa phương như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; Phát huy phong trào khởi nghiệp gắn với giảm nghèo; Quan tâm đến các đối tượng yếu thế; Chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng…

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top