Thể thao quốc tế

Chờ “mưa” goal

ClockThứ Bảy, 16/06/2018 09:09
TTH - Sau 2 loạt đấu của 2 bảng A và B, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến những màn so tài gay cấn, hấp dẫn của 4 cặp đấu thuộc 2 bảng C và D.

Kỷ lục mới của World Cup ngay trong trận khai mạc: Khác biệt về tính hiệu quả!Chờ màn đối đầu của đại diện Á - Phi

Ở bảng C, cặp đấu Pháp – Úc, “những chú chuột túi” không thể nào so với “gà trống Goloa” – đội bóng hội tụ rất nhiều hảo thủ. Tuy nhiên, dù chênh lệch về mọi phương diện nhưng không có nghĩa Úc sẽ co cụm hoặc “đưa lưng chịu trận” bởi, bên cạnh một số chân sút hiện đang chơi cho các CLB ở giải quốc gia Thụy Sĩ, Bỉ, hạng 2 Đức, hạng 2 và Ngoại hạng Anh, những cầu thủ còn lại chơi tại giải quốc nội cũng đều có “máu” lao lên phía trước. Nhiều khả năng đây là một trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi, chắc chắn Pháp không tung hết lực lượng mạnh nhất và đó là cơ hội để Úc không phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Cũng ở bảng C, cặp đấu giữa Peru – Đan Mạch hứa hẹn diễn ra khá gay cấn. Điểm mạnh của Peru là có một đội hình đồng đều nhưng đó cũng là điểm yếu của Peru bởi họ không có một cá nhân nào sáng giá để kỳ vọng. Ngoại trừ kinh nghiệm, Đan Mạch còn có những nhân tố có thể gây đột biến, như Christian Eriken (Tottenham), Bendtner (Rosenborg), Poulsen (Leipzig)... Trong một bảng đấu, khi mà tấm vé đi tiếp đầu tiên gần như nằm trong tay tuyển Pháp thì mọi lợi thế - dù không chắc chắn – đều được phần còn lại tận dụng triệt để.

Đội hình Argentina. Ảnh: Internet

Xen giữa 2 cặp đấu của bảng C ngày 16/6 là cuộc đối đầu không cân sức giữa Argentina – Iceland. Argentina chưa bao giờ là đội bóng bị đánh giá thấp và tất nhiên trước Iceland cũng không ngoại lệ. Lý do đơn giản, bên cạnh 2 chức vô địch vào năm 1978 và 1986 cùng 3 lần giành ngôi á quân thì hiện tại, đội bóng xứ sở tango đang sở hữu một dàn hảo thủ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng thèm muốn như Messi, Paulo Dybala, Higuain, Aguero… Trong khi đó, dù gây được ấn tượng tại Euro 2016 những chân sút “vua chưa biết mặt, chúa chẳng biết tên” của Iceland khó tạo nên bất ngờ.

Cuộc đối đầu giữa Croatia – Nigeria cũng ở bảng D lúc 2h sáng 17/6 sẽ phần nào giúp người hâm mộ quay trở lại quá khứ lừng lẫy một thời của đệ tam anh hào World cup 1998. Với những cái tên như Luka Modrid, Ivan Rakitic, Mario Mandzukic, Ivan Perisic… có lối chơi kỹ thuật, tinh quái, Croatia được xem là khắc tinh của Nigeria bởi dù đại diện châu Phi có lực lượng tương đồng với một đội hình đồng đều cùng những chân sút đáng chú ý như: Vitor Moses, Kelechi Iheanacho, Ahmed Musa và nhất là John Obi Mikel nhưng họ thường chơi phóng khoáng và có phần... ngây thơ. Mà ở sân chơi lớn như World cup, dù “đồng cân đồng lạng” nhưng đội bóng nào có cái đầu lạnh hơn thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top