Thể thao
CLB BÓNG ĐÁ HUẾ:

Chờ những bất ngờ

ClockChủ Nhật, 04/07/2021 07:40
TTH - Trong những ngày EURO sôi động, CLB Bóng đá Huế (Hue FC) vẫn tích cực tập luyện, chờ ngày bóng lăn trở lại ở giải hạng Nhất quốc gia - LS 2021 vào cuối tháng 7 cùng mong muốn tạo nên những bất ngờ trong giai đoạn tới.

Chiến thắng đầu tiênHồ Thanh Minh tiếp tục có tên trong danh sách U22 Việt Nam tập trung đợt 1/2021

Khán giả Cố đô vẫn luôn dõi theo những bước chạy của các cầu thủ

Vừa chống dịch, vừa tập luyện

Ngay sau khi phải tạm dừng giải hạng Nhất sau 7 vòng đấu do dịch COVID-19 bùng phát trở lại, CLB Bóng đá Huế trở về nhà và nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Tất cả các cầu thủ không được tham gia các trận bóng đá phủi, các hoạt động bóng đá phong trào hoặc giao tiếp rộng với bên ngoài.

Những cầu thủ quê Thừa Thiên Huế được cho về nhà nghỉ ngơi, còn các cầu thủ ngoại tỉnh được yêu cầu ăn ở tập trung tại khách sạn. Từ đầu tháng 6, đội tập trung tập luyện trở lại, lấy Khách sạn Khải Hoàn (Huế) làm nơi ăn ở tập trung, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Khó khăn và hạn chế trong mùa dịch lại là điều kiện thuận lợi để toàn đội bóng gắn kết với nhau nhiều hơn, hoàn toàn tập trung cho rèn luyện chuyên môn. CLB Bóng đá Huế hiện có đầy đủ 30 cầu thủ, không có trường hợp nào chấn thương.

Với độ tuổi trung bình 22-23, Huế FC là một trong những đội trẻ nhất ở giải hạng Nhất. Chính vì trẻ nên khả năng phục hồi của các cầu thủ Huế rất nhanh. Do cũng không có nhiều khác biệt giữa đội hình chính và dự bị nên ban huấn luyện dễ dàng “xoay tua” cầu thủ khi thi đấu với mật độ dày sắp tới.

Hồ Thanh Minh (thứ 2, phải qua) - một trong những mũi nhọn được kỳ vọng của Huế FC

HLV trưởng CLB Bóng đá Huế Nguyễn Đức Dũng cho biết: “Tập thể chúng tôi đang rất khát khao chiến thắng và mong muốn có thêm những điểm số 3 như chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam ở vòng đấu thứ 6. Đó là chiến thắng đầu tiên sau 5 trận liền toàn hòa nên tâm lý anh em cầu thủ rất phấn khởi. Hy vọng các em sẽ tiếp tục tạo nên những chiến thắng mới”.

Trên bảng xếp hạng tạm thời của giải hạng Nhất sau 7 vòng đấu, CLB Bóng đá Huế xếp thứ 7 với 8 điểm nhưng chỉ mới thi đấu 6 trận. Cùng với đội đầu bảng Khánh Hòa, Huế là đội bất bại sau 1 thắng, 5 hòa.

Trong những trận đấu đầu mùa, Huế đã để hòa quá nhiều do nhập cuộc khá chậm, những bài bản tấn công chưa đa dạng, dẫn đến khâu dứt điểm chưa tốt. “Cái này tùy thuộc vào tâm lý chưa ổn định của các thủ trẻ”, HLV Nguyễn Đức Dũng cho biết.

Nút thắt tâm lý đó đã được tháo gỡ sau trận thắng thuyết phục 3-1 trước Quảng Nam trên sân Tự Do ở vòng 6. Khả năng tấn công của đội bóng Cố đô dựa vào ba mũi nhọn: Hồ Thanh Minh (tuyển thủ U22 Quốc gia), Trần Thành (cựu tuyển thủ U20 Quốc gia) và Nguyễn Văn Sang. Đây là 3 cái tên đóng góp 5/6 bàn thắng của đội từ đầu giải đến giờ. Huế FC đang chờ đợi cái duyên ghi bàn sẽ tiếp tục đến với bộ đôi tiền đạo Hồ Thanh Minh và Trần Thành. Giai đoạn tạm ngưng do COVID-19 này lại là điều kiện tốt cho Huế FC rèn giũa các bài bản và mảng miếng tấn công mới. Mỗi ngày toàn đội tập 2 buổi: buổi sáng tập thể lực - sức bền, buổi chiều tập chiến thuật.

Chờ những bất ngờ

“Tốp 7 đội xếp trên sẽ được tiếp tục thi đấu giai đoạn thăng hạng của giải hạng Nhất năm nay. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu này”. Ông Trần Quang Sang (Trưởng đoàn Bóng đá Huế) khẳng định. “Chúng tôi là một tập thể trẻ nên có thể vẫn còn sai sót trong thi đấu, mong người hâm mộ bóng đá Huế ủng hộ. Còn về khát khao và khát vọng cống hiến thì chúng tôi không thiếu”.

Những lời tâm sự chân thành của Trưởng đoàn Bóng đá Huế như lời cam kết sẽ không để lặp lại sai lầm như trận cuối giai đoạn 1 năm ngoái, khi Huế hụt tấm vé lọt tốp thăng hạng chỉ vì trận thua 0-1 trước Bình Phước. CLB Bóng đá Huế đang có nhiều cơ hội lọt tốp 7 đội xếp trên nếu giải quyết tốt 3 trận sân nhà trong tổng số 6 trận còn lại của giai đoạn 1. Trong trường hợp phải thi đấu tập trung trên sân trung lập để tránh dịch bệnh thì Huế FC vẫn hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ mới với dàn cầu thủ trẻ khát khao chiến thắng.

Chuỗi 6 trận bất bại đầu giải năm nay của Huế có nét gì đó khá giống với chuỗi 14 trận bất bại của Huda Huế năm 2006, năm mà đội Huda Huế khởi đầu rất chậm chạp nhưng cuối cùng tăng tốc để giành tấm vé play-off, rồi giành luôn suất thăng hạng V. League 2007 từ tay Hải Phòng. Từ đó đến nay đã 14 năm, quãng thời gian quá lâu cho những ai đủ kiên trung với tình yêu bóng đá Huế.

Bài: XUÂN HÒA - Ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Sôi động chợ tết online

Những ngày cận tết, không chỉ các chợ truyền thống đang vào mùa cao điểm mà các chợ online cũng sôi động không kém.

Sôi động chợ tết online
Return to top