ClockThứ Bảy, 27/01/2024 07:12

Sôi động chợ tết online

TTH - Những ngày cận tết, không chỉ các chợ truyền thống đang vào mùa cao điểm mà các chợ online cũng sôi động không kém.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Đắn đo sắm tếtCông nhân tranh thủ sắm tết

 Các trang facebook đăng bán các đặc sản địa phương

Đi chợ mua sắm tết là một trong những hoạt động không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ, mạng xã hội các “chợ online” ra đời, giúp không ít người “tiện lợi đôi đường”, vừa làm việc vẫn tranh thủ mua sắm.

Chỉ cần lướt các trang mạng xã hội, như: facebook, zalo hay TikTok không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều mặt hàng, đặc sản nhiều vùng miền phục vụ ngày tết. Với nhiều mẫu mã bắt mắt, kèm những dòng giới thiệu hấp dẫn khiến chợ tết online trở nên sôi động nhộn nhịp hơn.

Chị Trần Thị Ánh (phường An Tây, TP. Huế) là nhân viên văn phòng, cuối năm công việc khá bận rộn nên có ít thời gian để mua sắm đồ dùng, thực phẩm cho dịp tết. Vì thế, cuối ngày, chị tranh thủ lướt các trang mạng xã hội, tìm những địa chỉ bán hàng uy tín, có nhiều phản hồi tích cực để chọn mua các mặt hàng tiêu dùng, đồ trang trí, áo quần… chuẩn bị cho dịp tết. “Thị trường chợ tết online rất phong phú, sôi động với nhiều các sản phẩm vùng miền trên khắp đất nước bày bán, bám sát nhu cầu mua sắm của người dân từ những sản phẩm nhỏ như, bánh chưng, kẹo mứt, bò khô, rồi các đồ trang trí cho đến áo quần... giúp tiết kiệm được thời gian và dễ dàng lựa chọn cho những người có ít thời gian như tôi”, chị Ánh nói thêm.

Với đặc thù công việc sáng đi sớm tối về muộn, không có thời gian đi chợ sắm sửa mỗi khi dịp tết đến, nên mấy năm nay chị Nga (38 tuổi ở TP. Huế) đã dần có thói quen, sau khi ăn tối dọn dẹp xong là chị lại tranh thủ vào facebook, xem “livestream” để mua sắm đồ cho dịp tết. Chị Nga chia sẻ: “Tôi thấy các sản phẩm bán trên mạng rất đa dạng, muốn mua đặc sản địa phương vùng miền nào cũng có, tôi đã dùng thử những sản phẩm này và ấn tượng vì có đầy đủ thông tin, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng rất đảm bảo. Chỉ cần “chốt” món hàng muốn mua thì sẽ có người giao đến tận nhà, như thế tiết kiệm được thời gian và vô cùng tiện lợi với những người bận rộn. Chuẩn bị cho tết năm nay, cũng như mọi năm tôi đã chốt được khá nhiều đồ từ các món ăn đãi khách ngày tết, các vật dụng trang trí trong nhà hay quần áo cho các con”.

Nhu cầu mua sắm dịp tết tăng cao, trong khi nhiều khách hàng bị hạn chế về mặt thời gian nên các chủ cửa hàng, các trang bán hàng online cũng vì thế mà thay đổi kế hoạch phục vụ khách hàng.

Trao đổi với chị Hoài, một chủ cơ sở chuyên bán hàng online các loại bánh kẹo, hoa quả, đặc sản vùng miền, chị cho biết: “Tùy từng thời điểm, chúng tôi lựa chọn các mặt hàng phù hợp, theo mùa để bán online. Gần tết, chúng tôi sẽ lựa chọn các sản phẩm đa dạng của nhiều vùng miền để phục vụ khách hàng. Nắm bắt được tâm lý nên việc lựa chọn sản phẩm, nguồn cung cấp cũng được chúng tôi đầu tư dành thời gian tìm hiểu, tự trải nghiệm trước khi đến tay khách hàng. Luôn lấy uy tín, chất lượng làm hàng đầu nên được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và chọn mua”.

Hiện nay, bán hàng trên các trang mạng xã hội đang là xu hướng, đây là một trong bán hàng theo phương thức thương mại điện tử được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Bởi nhu cầu người dân tăng cao nên bán hàng thông qua các trang mạng xã hội đã “sống khỏe”.

Bài, ảnh: AN KHANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online

TIN MỚI

Return to top