ClockThứ Năm, 08/10/2015 10:30

Chợ Tứ Hạ cháy do chập điện

TTH.VN - Ngày 7/10, nguồn tin từ Công an TX Hương Trà cho biết, đã xác định nguyên nhân cháy chợ Tứ Hạ là do chập điện.

Theo đó, ngay sau khi ngọn lửa được khống chế, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp Công an TX Hương Trà cùng các đơn vị chức năng đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan công an kết luận nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện ở hệ thống điện do các hộ tiểu thương tự đấu nối sử dụng.

Tiểu thương chợ Tứ Hạ cho rằng do có sự tắc trách của ban quản lý chợ nên mới gây hậu quả nặng nề như vậy
 
Như baothuathienhue.vn đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 16/9, chợ Tứ Hạ (thuộc phường Tứ Hạ, TX Hương Trà) xảy ra vụ cháy lớn làm 129 lô cháy hoàn toàn, 05 lô cháy 1 phần, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tiểu thương. Trong đó, hộ thiệt hại cao nhất là bà Nguyễn Thị Vinh (buôn bán áo quần tại khu đình chợ) khoảng 1 tỷ đồng; hộ thiệt hại thấp nhất khoảng 500 nghìn đồng; tổng số tài sản theo thống kê ban đầu ước lượng khoảng  18 tỷ đồng.
 
Trước đó, cơ quan Công an TX Hương Trà nhận đơn của tiểu thương chợ Tứ Hạ về việc đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với tổ quản lý chợ Tứ Hạ và những người liên quan do đã thiếu trách nhiệm dẫn đến vụ cháy lớn, thiêu rụi cả chợ. Theo trình bày, vụ cháy để lại hậu quả nặng nề là do tổ quản lý chợ làm ăn tắc trách, không có người trực, hệ thống chữa cháy không có tác dụng...
 
Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an TX Hương Trà cho biết, sau khi có kết luận cháy chợ do chập điện, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ cháy.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách

TIN MỚI

Return to top