ClockThứ Sáu, 27/09/2019 12:36

Chủ động hơn trong công việc được giao

TTH.VN - UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phan Văn Quang đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 của các đơn vị cụm 1 sáng 27/9.

Bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong ĐảngTăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa vi phạmTăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đấu tranh, phòng, chống tham nhũngLiên quan Dự án Tỉnh lộ 74: Xử lý tập thể và các cá nhân liên quan

“Việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp cũng là vấn đề đặt ra", Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Văn Quang lưu ý 

“Ngoài tập trung rà soát lại các kết luận của cấp ủy UBKT cấp trên và cấp ủy UBKT cùng cấp xem đã triển khai thực hiện như thế nào thì việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp cũng là vấn đề đặt ra. Vì vậy, các đơn vị trong cụm 1 cần chủ động hơn trong công việc được giao, nhất là những mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2019”, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Văn Quang lưu ý.

Tại hội nghị, các đại biểu là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT đến từ các đơn vị cụm 1 gồm: Thành ủy Huế; Thị ủy Hương Trà; Huyện ủy Quảng Điền, Phong Điền, A Lưới; Đảng ủy Công an tỉnh; Bệnh viện Trung ương Huế và Học viện Âm nhạc Huế đã báo cáo tình hình công tác KTGS, thi hành kỷ luật trong Đảng thời gian qua.

Các đại biểu cũng nêu những thuận lợi, khó khăn đã và đang gặp phải ở các lĩnh vực tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ KTGS; kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; thực hiện nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật, thu nộp quản lý, sử dụng đảng phí; tiếp nhận và giải quyết đơn thư...

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đi sâu phân tích, đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp, cách làm để giải quyết rốt ráo những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong cụm đã thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Qua đó, UBKT Huyện ủy Phong Điền đã kiểm tra, kết luận khi có dấu hiệu vi phạm 2 đảng viên; UBKT Thành ủy Huế kiểm tra 5 đảng viên; UBKT Huyện ủy Quảng Điền kiểm tra 1 đảng viên…và đã tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định.  

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn

Chiều 9/4 tại Thị ủy Hương Thủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tổng kết thực hiện Đề án 04 giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị trực báo công tác kiểm tra, giám sát quý I – 2021 các đơn vị cụm II. Ông Hoàng Nhất Đông – TUV - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn
Vụ việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước 135 Huỳnh Thúc Kháng:
Kỷ luật những đảng viên sai phạm

Ngày 3/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tiến hành công bố các quyết định kỷ luật đảng viên liên quan đến sai phạm trong việc bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại số nhà 135 Huỳnh Thúc Kháng, phường Phú Hòa (TP. Huế).

Kỷ luật những đảng viên sai phạm
Return to top