ClockThứ Hai, 18/04/2022 12:28

Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi

TTH.VN - Sáng 18/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc năm học 2021-2022. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho học sinh đạt huy chương vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2020

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 

Năm học 2021-2022, Thừa Thiên Huế có 57 giải trong tổng số 80 học sinh dự thi đạt giải quốc gia, trong đó có 3 giải nhất, 9 giải nhì, 19 giải ba và 26 giải khuyến khích. Riêng học sinh ở các đội tuyển sinh học, tin học và vật tiếp tục tham đội tuyển thi khu vực và quốc tế vào cuối tháng 4/2022.

Đối với Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc, Thừa Thiên Huế có 4 em đạt giải trong Cuộc thi. Trong đó có giải nhì với đề tài "Nghiên cứu điều khiển cánh tay robot dựa trên nhận dạng cử chỉ tay người" của hai học sinh trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành giáo dục tỉnh đạt được trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia Trung học Phổ thông và cuộc thi KHKT toàn quốc năm học 2021-2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, kết quả xuất sắc này trước hết là nhờ sự nỗ lực của chính bản thân các em học sinh, cùng với sự hướng dẫn, giảng dạy tận tâm của các thầy cô giáo; sự chăm lo đầy trách nhiệm của các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, các ngành. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là xây dựng, ban hành và triển khai các Đề án về lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

TIN MỚI

Return to top