ClockThứ Tư, 23/02/2022 17:32

Chú trọng bảo vệ môi trường trong sản xuất

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Trường Lưu trong chuyến kiểm tra sản xuất đầu năm tại Nhà máy chế biến cát, bột thạch anh thuộc Công ty TNHH Premium Silica Huế (gọi tắt HPS) trong ngày 23/2.

Trại giam Bình Điền phát động trồng mới hơn 16.000 cây xanh các loạiCông bố Quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045Tập trung chỉnh trang đô thị, tạo sức bật để trở thành thị xã đúng kế hoạchKhởi động dự án mang lại lợi ích cho 25.000 người dânỨng phó dịch bệnh tôm nuôi từ đầu vụ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (ở giữa) yêu cầu Công ty TNHH Premium Silica Huế chú trọng môi trường trong sản xuất

Chú trọng đến môi trường

Công ty TNHH Premium Silica Huế (gọi tắt HPS) được thành lập vào ngày 25/9/2018 tại thôn Bắc Triều Vịnh, Phong Hiền, Phong Điền. Tháng 6/2021, nhà máy chính thức đi vào hoạt động. Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công ty đã bắt tay vào sản xuất, với khối lượng sản phẩm làm ra cao hơn trước tết.

Công ty hiện có thị trường ổn định với các đối tác chiến lược và đang từng bước mở rộng công suất để đón đầu thị trường. Với dây chuyền công nghệ hiện đại, tự động hóa hoàn toàn nhập khẩu từ châu Âu, quy trình sản xuất được giám sát theo từng lô, nhà máy HPS đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ đáp ứng được những yêu cầu từ phía khách hàng.

Mục tiêu của công ty, đến năm 2025 trở thành nhà cung cấp sản phẩm cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao hàng đầu đáp ứng thị trường trong nước và cả xuất khẩu ra nước ngoài; không ngừng đổi mới, sáng tạo trở thành đối tác lớn, hàng đầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng, thủy tinh, phụ gia công nghiệp, sơn, xử lý nước vệ sinh,…

Theo đại diện công ty, từ sau Tết Nguyên đán, công ty đã nhận nhiều lời mời hợp tác, đặt hàng từ các đối tác lớn ở nước ngoài; trong đó, nhiều đối tác ở Trung Quốc, Hàn Quốc. Các đối tác khẳng định, nếu sản phẩm đạt yêu cầu sẽ có những đơn hàng lớn, lâu dài trong những năm tiếp theo. Đó cũng là động lực để công ty tiếp tục đầu tư nâng cao dây chuyền sản xuất hiện đại, mở rộng quy mô và công suất sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao Công ty TNHH Premium Silica Huế đã chủ động vượt khó trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, mong muốn công ty tiếp tục hoàn thiện dây  chuyền, nâng công suất, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Một vấn đề công ty phải đặc biệt chú trọng đó là trong quá trình sản xuất phải đảm bảo môi trường; chỉ khi vừa sản xuất, vừa đảm bảo môi trường mới hướng đến phát triển hiệu quả và bền vững.

Phong Hiền và Phong An được quy hoạch là đô thị điểm nhấn của Phong Điền

Đô thị điểm nhấn của huyện

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu có chuyến khảo sát thực tế việc thực hiện các nhiệm vụ tại xã Phong Hiền theo Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển huyện Phong Điền đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong quy hoạch phát triển chung của huyện Phong Điền hướng đến thị xã trong năm 2024, hai xã Phong An và Phong Hiền sẽ hợp thành đô thị mới, từng bước để đạt tiêu chí đô thị loại V và trở thành thị trấn trung tâm tiểu vùng khu vực phía nam, huyện Phong Điền. Là đô thị phát triển theo mô hình đô thị sinh thái gắn với việc đẩy mạnh phát triển các ngành nghề như dịch vụ y tế, thương mại, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và nông lâm nghiệp; cùng với các đô thị Phong Mỹ, Phong Hòa, Điền Lộc - Điền Hòa, Điền Hải - Phong Hải trở thành những “trung tâm” kinh tế của thị xã Phong Điền trong tương lai.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đô thị mới Phong An – Phong Hiền sẽ là điểm nhấn chính của huyện, lấy Quốc lộ 1A làm điểm cắt giữa đô thị, cùng với đó đầu tư thêm tuyến giao thông từ Phong An đến Phong Hiền nối với Tỉnh lộ 11A và Tỉnh lộ 11B. Đầu tư, thay đổi mô hình ở chợ An Lỗ để trở thành trung tâm thương mại, đáp ứng như cầu mua sắm cho người dân trong khu vực; đầu tư nâng cấp hệ thống đê kè, đường ven sông và công viên dọc sông Bồ để tạo diện mạo mới cho đô thị mới.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, Phong Điền phải lưu ý đến các quy hoạch để làm hài hòa giữa các khu vực, chú trọng đến hạ tầng giao thông để hướng đến tâm phát triển lâu dài. Quá trình đấu giá đất để phát triển đô thị huyện phải có những giải pháp để hạn chế tránh đầu cơ. Trên các trục đường chính của đô thị mới phải có điểm nhấn, khác biệt để góp phần đưa Phong Điền trở thành thị xã trong tương lai.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top