ClockThứ Năm, 28/02/2013 05:58

Chú trọng chất lượng huấn luyện

TTH - Nâng cao chất lượng huấn luyện được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định là một trong những khâu đột phá trong năm huấn luyện 2013. Để đạt được mục tiêu này, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị lực lượng vũ trang toàn tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả.

Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chuẩn bị bước vào năm huấn luyện 2013, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt và sát sao các nội dung huấn luyện mới. Theo đó, công tác chuẩn bị được các đơn vị tập trung thực hiện từ trước Tết Quý Tỵ. Qua tìm hiểu tại một số đơn vị cho thấy, các loại văn kiện, tài liệu, giáo án, bài giảng, vũ khí, vật chất thiết bị kỹ thuật, thao trường huấn luyện được các đơn vị chuẩn bị chu đáo; nội dung Điều lệnh quản lý bộ đội, Điều lệnh đội ngũ sửa đổi được đưa vào tập huấn theo phân cấp, bảo đảm chất lượng tốt.

Đảm bảo vũ khí, thiết bị kỹ thuật cho mùa huấn luyện

Đại tá Trần Đình Phòng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm nay, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định và quán triệt thực hiện xuyên suốt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; đồng thời, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu cho các đối tượng. Một trong những khâu đột phá là tập trung huấn luyện sát với thực tế chiến đấu, sát với đối tượng tác chiến, phù hợp với tổ chức, biên chế quân số, vũ khí trang bị và tình hình địa bàn. Để đảm bảo chất lượng công tác huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với cán bộ huấn luyện điều lệnh các đơn vị. Đây là một trong những biện pháp cụ thể nhằm chống “bệnh thành tích” trong huấn luyện và nâng cao trình độ cán bộ huấn luyện điều lệnh, tăng cường rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy trong các đơn vị. Gắn huấn luyện với diễn tập chiến thuật bắn đạn thật nhằm nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng của các cấp và kỹ chiến thuật của bộ đội. Huấn luyện chiến thuật đề mục nào, cấp nào thì tổ chức diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật đề mục đó, cấp đó, để cán bộ, chiến sĩ làm chủ các vũ khí thiết bị kỹ thuật và nắm chắc các phương án SSCĐ...

 
Chúng tôi đến Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 thuộc Bộ CHQS tỉnh đúng ngày đơn vị đang khẩn trương công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện. Để huấn luyện đúng kế hoạch và đạt chỉ tiêu đề ra, đơn vị đã chủ động phối hợp tổ chức tập huấn cán bộ khung thường trực; tận dụng vật liệu tại chỗ sửa chữa nâng cấp các mô hình học cụ, huy động lực lượng cải tạo, nâng cấp thao trường, bãi tập nhằm đảm bảo huấn luyện sát với nội dung bài giảng. Ngoài đại đội được giao nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị còn tăng cường cán bộ có năng lực và kinh nghiệm thuộc các bộ phận để giúp cấp ủy, chỉ huy nắm chắc tình hình tư tưởng, quản lý bộ đội... Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị tổ chức hội nghị đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm công tác huấn luyện năm 2012 và đề ra phương hướng, kế hoạch huấn luyện năm 2013 sát với nhiệm vụ SSCĐ của đơn vị.
 
Thiếu tá Hồ Xuân Tiến - Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 cho biết: “Trong huấn luyện, ngoài tập trung nâng cao chất lượng kỹ chiến thuật chiến đấu, đơn vị tập trung giáo dục bản lĩnh chính trị cho bộ đội, đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu công tác huấn luyện, SSCĐ đang đặt ra trong tình hình mới”. Cũng theo Thiếu tá Hồ Xuân Tiến, với phương châm “rèn cán bộ giỏi để luyện binh tốt”, trước mùa huấn luyện năm nay, 100% cán bộ đơn vị đều được tập huấn theo phân cấp với chất lượng tốt. Đây là nhân tố quyết định đến chất lượng huấn luyện của đơn vị.
 
Chúng tôi được biết, để làm tốt công tác chuẩn bị triển khai nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ các cấp. Đến nay, toàn tỉnh cơ bản đã tập huấn xong cho đội ngũ cán bộ các cấp từ thôn, tổ đội trưởng đến cán bộ chỉ huy cơ quan quân sự các huyện, thị, thành phố và của tỉnh. Năm nay, Bộ CHQS tỉnh đổi mới công tác tập huấn đối với lực lượng dự bị động viên (DBĐV), tiến hành mở 2 lớp tập trung cho đội ngũ cán bộ khung B (DBĐV) trong toàn tỉnh. Từ đó đã nâng cao một bước về chất lượng cũng như tính thống nhất trong công tác huấn luyện.
Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top