ClockChủ Nhật, 28/08/2016 22:28

Chưa bán iPhone 7, Apple đã lo "cháy hàng"

Đây không hẳn là tin vui đối với Apple, bởi một trong những nguyên nhân chính khiến iPhone 7 được dự báo 'cháy hàng' là do thiếu linh kiện.

iPhone 7 có thể rơi vào tình trạng khan hàng

Sự kiện ra mắt iPhone 7 đã cận kề, Apple được cho là đang nỗ lực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi iPhone thế hệ mới bán ra. Thế nhưng, tin buồn là theo những dự đoán từ Nikkei, iPhone mới chắc chắn sẽ cháy hàng, theo hướng hết sức tiêu cực.

Cụ thể, phía Nikkei cho biết Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện iPhone 7 trầm trọng, đặc biệt là khâu chế tác cụm camera kép, tính năng được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 7 Plus màn hình lớn và cả cụm loa ngoài chống nước cho iPhone.

Nikkei dự đoán, ít nhất là trong một tháng đầu tiên, Apple sẽ lâm vào hoàn cảnh cung không đủ cầu. Điều này đồng nghĩa, dù người dùng yêu thích thương hiệu Apple có đặt hàng sớm tới đâu, iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng không thể nhanh chóng tới tay họ.

Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong đợt hàng đầu sẽ còn bị đội giá cao hơn. Bởi những người kinh doanh sẽ tranh thủ cơ hội này kiếm lợi thông qua các hình thức khá quen thuộc như thuê người xếp hàng mua iPhone.

Trong khi đó, nhiều người vẫn lạc quan tin rằng với tài dẫn dắt của CEO Tim Cook, người được coi là bậc thầy trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng, Apple sẽ sớm vượt qua những khó khăn trong đợt hàng đầu, đồng thời giải quyết được tình trạng thiếu hụt linh kiện.

Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất ở thời điểm này, đó là liệu nhu cầu mua iPhone 7 và iPhone 7 Plus có còn cao như trước đây? Bởi doanh số iPhone trong 2 quý liên tiếp vừa qua đã sụt giảm rất nhiều, báo hiệu cho một kỷ nguyên Apple sắp kết thúc.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top