ClockThứ Bảy, 07/03/2020 14:01

Chưa phát hiện trường hợp sinh viên nghi ngờ nhiễm COVID-19

TTH.VN - Ngày 7/3, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết, qua thống kê của các đơn vị trong 5 ngày từ 2 – 6/3 (thời điểm sinh viên đi học trở lại), tỷ lệ sinh viên đến trường đạt trên 91%. So với thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra thì tỷ lệ sinh viên nghỉ học (gần 9%) là mức bình thường. Đến nay, ĐH Huế chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa dịch COVID -19Học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ 1 tuầnTăng biện pháp phòng dịch COVID-19 tại khu nội trú sinh viên

Các trường tăng cường theo dõi, đo thân nhiệt cho sinh viên trước khi vào lớp

Cụ thể, trong ngày 2/3, tỷ lệ sinh viên đến trường đạt 83.53%;  ngày 3/3 đạt 86.44%; ngày 4/3 đạt 93.38%; ngày 5/3 đạt 96.36% và ngày 6/3, tỷ lệ sinh viên đến trường đạt 96.77%.

Các đơn vị đã tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Một số trường hợp sinh viên có biểu hiện ho, sốt đã được cán bộ y tế thăm khám, bố trí nghỉ học và tiến hành theo dõi sức khỏe ở nhà. Đến nay, ĐH Huế chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Theo bộ phận y tế các trường, các sinh viên có biểu hiện ho, sốt đều được cho nghỉ học, nhà trường phối hợp với các cơ quan y tế theo dõi, hướng dẫn sinh viên theo dõi sức khỏe. Nhiều trường hợp gửi kết quả sau khi thăm khám, chủ yếu là cảm, sốt thông thường; một số trường hợp đã khỏe và đi học trở lại.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top