ClockThứ Sáu, 06/01/2017 21:51

Chữa trị thành công bệnh nhân bị 1.000 cơn đau/ngày

TTH - Ngày 6/1, Đơn vị phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược Huế cho biết, vừa thực hiện thành công mổ vi phẫu cho bệnh nhân Lê Thị B., 63 tuổi (Quảng Điền) bị đau dây thần kinh số V.

Bệnh nhân B thường bị đau nửa mặt bên phải, dùng thuốc có giảm được cơn đau trong thời gian đầu nhưng sau đó thuốc không còn hiệu quả. Các cơn đau dữ dội kéo dài trong suốt 8 năm qua và bà đã đi khám ở nhiều cơ sở y tế khác nhau nhưng vẫn không giảm, trung bình mỗi ngày bệnh nhân bị 100 cơn đau buốt như dao đâm vào vùng mặt, có ngày lên đến 1.000 cơn. Khám lâm sàng kết hợp phim chụp MRI sọ não xác định, nguyên nhân gây đau nửa mặt bên phải ở bệnh nhân là do một mạch máu chèn ép vào dây thần kinh số V, ngay tại vị trí xuất phát từ cầu não.

Ngày 26/12/2016, BS. Trương Văn Trí, Trưởng Đơn vị phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược Huế cùng ekip tiến hành mổ vi phẫu cho bệnh nhân, giải phóng dây thần kinh số V khỏi sự chèn ép của mạch máu. Theo dõi sau mổ một tuần, bệnh nhân không còn đau tê ở vùng mặt và xuất viện ngày 4/1/2017.

Đây là ca phẫu thuật giải ép vi mạch điều trị đau dây V đầu tiên ở Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung. Việc triển khai thành công phương pháp này sẽ đem đến nhiều niềm vui cho những bệnh nhân trong khu vực.

Xuân  Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top