ClockThứ Hai, 08/03/2021 16:15

Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tiêm vắc- xin

TTH.VN - Chiều 8/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, hôm nay những mũi tiêm vắc xin đầu tiên trên toàn quốc đã được thực hiện, do đó các ngành chức năng cần chuẩn bị các điều kiện, chủ động sẵn sàng triển khai tiêm vắc- xin khi có chỉ đạo của Trung ương. Không vì đã triển khai tiêm vắc – xin mà chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19.

Định hình tương lai bình đẳng hơn trong thế giới COVID-19Dù có vaccine vẫn phải luôn thực hiện 5KNhững điều cần biết về mũi tiêm vaccine COVID-19 Astra Zeneca'Hộ chiếu' vắcxin COVID-19 của Việt Nam sẽ liên thông với quốc tếHợp tác quốc tế thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19Không để vì chống dịch mà ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Về công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương cho rằng tình hình dịch bệnh trong nước đang có những tiến triển tốt, chỉ đạo người dân tiếp tục thực tốt khuyến cáo “5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế); tiếp tục tầm soát người từ ngoại tỉnh vào, người về từ khu vực được Bộ Y tế khuyến cáo; duy trì sử dụng công nghệ thông tin truy vết, nhất là quét mã QR; giám sát y tế và xét nghiệm ở các nhóm đối tượng “nghi ngờ”.

Về công tác chuẩn bị triển khai tiêm vắc- xin khi có chỉ đạo của Trung ương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thực hiện tiêm chủng nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của Chính phủ và Bộ Y tế về sử dụng vắc - xin phòng COVID-19, giám sát chặt chẽ việc bảo quản và vận chuyển vắc- xin để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm; đảm bảo tiêm chủng an toàn, đúng đối tượng.

Bên cạnh đó cần đẩy mạnh giám sát để phát hiện những bất cập trong quá trình triển khai tiêm chủng, kịp thời rút kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình chuẩn tiêm chủng vắc- xin phòng COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ

TIN MỚI

Return to top