ClockThứ Năm, 25/04/2019 08:19

“Chúng tôi thấy trách nhiệm của mình trong phát triển đô thị Huế”

TTH.VN - Là bài vedette trên số báo đặc biệt phát hành thứ Năm (25/4), nhằm chào mừng 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Trang bìa số đặc biệt

Khi trả lời câu hỏi của Báo Thừa Thiên Huế: “Dù tỉnh, TP. Huế có rất nhiều nỗ lực để phát triển đô thị Huế, song đâu đó vẫn còn có ý kiến Huế chưa phát triển, ông nghĩ sao về điều này?

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành nói: “Tôi cho rằng, điều đó chỉ đúng một phần. Huế chưa phát triển hoặc không phát triển là bởi ở những vùng di tích, di sản không thể đầu tư, cải tạo… Và ở đó, nếu không phát triển còn là điều đáng mừng bởi chúng ta giữ được di sản cho con cháu. Ở 4 phường thành nội, cũng hạn chế chiều cao, độ lùi, tách thửa…, thế nên không thể có những công trình cao tầng, những dự án lớn… Dù 10 năm hay nhiều năm nữa vẫn vậy, khu vực thành nội cũng khó có thể thay đổi. Ở vùng đệm cũng vậy, việc phát triển đô thị cũng bị hạn chế để tránh ảnh hưởng đến khu vực di tích, song đó là việc cần làm và phải làm để giữ đô thị di sản”.

Ngoài các bài viết được giới thiệu ở trang bìa, số đặc biệt còn có nhiều bài đặc sắc khác, như: “Điểm tựa nơi biển đảo, Cậu học trò nhỏ tuổi nhất đội tuyển Olympic vật lý Việt Nam, Cùng chung nguồn cội, Hướng đến nông sản sạch, Hiệu quả từ sáng tạo…”

*Cùng với số đặc biệt, Báo Thừa Thiên Huế cũng phát hành số hàng ngày thứ Năm (7579), với nhiều tin, bài thời sự hấp dẫn, trong đó có các bài viết phản ánh về tình trạng cá chết do nắng nóng, biển sẽ quá tải dịp lễ… Kính mời quý độc giả quan tâm đóc đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều bài viết đặc sắc trên Thừa Thiên Huế số đặc biệt

Chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Báo Thừa Thiên Huế phát hành ấn phẩm đặc biệt, dày 20 trang, gộp số Cuối tuần 1023 và số thứ bảy 7688 (31/8), với nhiều bài viết đặc sắc trên các lĩnh vực. Ấn phẩm được phát hành vào ngày mai (29/8).

Nhiều bài viết đặc sắc trên Thừa Thiên Huế số đặc biệt

TIN MỚI

Return to top