ClockThứ Hai, 13/05/2013 11:20

Chuyển biến sau Nghị quyết TW4 ở Quảng Điền

TTH - Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI), huyện Quảng Điền có những chuyển biến tích cực, khắc phục khuyết điểm yếu kém trong công tác lãnh đạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Huyện ủy Quảng Điền chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến hành kiểm điểm đánh giá những kết quả bước đầu. Trong đó, chú trọng đến việc nâng cao nhận thức của từng tập thể, cán bộ, đảng viên, nhất là việc khắc phục sai phạm của các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu.

Tập trung cho phát triển đô thị

Chúng tôi về thăm Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Quảng Điền, một trong những đơn vị có sự chuyển biến mạnh mẽ sau Nghị quyết TW4. Trong thực hiện kiểm điểm phê và tự phê, lãnh đạo phòng nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, sai lầm và đề ra những phương án khắc phục. Ông Lê Mến, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường, cho biết: Sau Nghị quyết TW4 Chi bộ Phòng Tài nguyên Môi trường tập trung vào công tác khắc phục những vướng mắt trong quản lý và sử dụng đất đai, tăng cường kiểm tra giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó là việc tăng cường nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính; giao trách nhiệm cho từng cán bộ, đảng viên nắm tình hình tại các địa bàn, tạo thuận lợi trong công tác quản lý và xử lý các vi phạm. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan.

Công tác cải cách hành chính ở Quảng Điền cũng có những bước chuyển biến quan trọng, trong đó, nổi bật là Đảng bộ xã Quảng An. Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 trong công tác hành chính, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính được rút ngắn; thủ tục nhanh gọn, góp phần giảm gánh nặng của người dân khi có thủ tục cần giải quyết. Đồng thời, nâng cao ý thức và tránh được tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Một chuyển biến mạnh mẽ khác là năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng được nâng lên; nội dung sinh hoạt của các chi bộ đảng bộ phong phú, sát với thực tế của địa phương, đơn vị. Điển hình như Chi bộ thôn Ngư Mỹ Thạnh, Đảng bộ xã Quảng Lợi, từ một chi bộ có nhiều khó khăn, yếu kém đến nay đã có những bước chuyển mình đáng ghi nhận. Trước mỗi kỳ họp, Bí thư Chi bộ thôn đều chuẩn bị những nội dung sinh hoạt một cách cụ thể và linh hoạt, tập trung vào lãnh đạo tháo gỡ những vấn đề mới nảy sinh tại địa bàn, tạo sự đồng thuận cao trong người dân.

Công tác rà soát quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện được quan tâm theo hướng trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa, với phương châm “động” và “mở”, mỗi chức danh quy hoạch 2 đến 3 cán bộ, mỗi cán bộ được quy hoạch từ 2 đến 3 chức danh. Năm qua, có 28 đồng chí được cử đi học tại các lớp Cao cấp và Trung cấp Chính trị. Đồng thời, kiên quyết xử lý kỷ luật 5 đồng chí và đang tiến hành xem xét kỷ luật 4 đồng chí có những sai phạm.

Trao đổi về kết quả đạt được sau một năm kiểm điểm theo Nghị quyết TW 4, đồng chí Phan Cảnh Dư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Điền, nhấn mạnh: Qua một năm triển khai thực hiện Nghị quyết, huyện có những chuyển biến tích cực. Trong đó, phải kể đến nhận thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên được nâng cao, có khuyết điểm thì nhận và tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay, không chờ đợi kiểm điểm xong. Đây là động lực, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng ngày một trong sạch, vững mạnh. Việc thực hiện Nghị quyết TW4 là cả một quá trình lâu dài, Huyện ủy sẽ phân công phụ trách địa bàn, ngành đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; củng cố và kiện toàn bộ máy lãnh đạo tại 2 xã Quảng Ngạn và Quảng Công; tập trung việc quy hoạch cán bộ lãnh đạo cho Đảng bộ huyện, xây dựng tiêu chí cho từng loại chức danh lãnh đạo huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và những năm tiếp theo, đảm bảo đủ năng lực, trình độ, kết hợp đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ công tác.

Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top