ClockChủ Nhật, 11/10/2020 17:18

Chuyển hỗ trợ của tỉnh đến những địa phương bị chia cắt

TTH.VN - Mưa lớn và xả lũ khiến nhiều tuyến đường ngập sâu. Người dân các chung cư trên địa bàn không thể di chuyển ra ngoài do các tuyến đường ngập sâu từ 0,5 đến 1m.

Vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân

Để hỗ trợ cư dân, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Chung cư Aranya, Công ty CP Aranya Việt Nam đã tiến hành hỗ trợ ban đầu cho cư dân. Theo đó, trong chiều ngày 11/10, Công ty đã tiến hành hỗ trợ một hộ dân 1 thùng mì tôm và 2 bình nước sạch 20 lít cho 210 căn hộ của chung cư.

Ngoài hỗ trợ nhu yếu phẩm, chủ đầu tư cũng tăng cường lực lượng tại chung cư để hỗ trợ cư dân trong việc di chuyển phương tiện lên cao nếu nước lũ tiếp tục lên.

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Aranya Việt Nam thông tin, mặc dù bên ngoài nước ngập khá sâu, xong nước vẫn chưa vào khu vực nhà xe do trong thiết kế ban đầu công ty đã nâng cốt nền cao hơn 30cm nhằm dự phòng tình trạng ngập lụt như hiện nay. Tuy nhiên, do người dân không thể di chuyển ra bên ngoài mua sắm nhu yếu phẩm nên công ty đã tiến hành hỗ trợ một số nhu yếu phẩm như: mỳ tôm và nước đóng chai. Trong ngày mai, nếu tình hình nước không rút, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhu yếu phẩm khác để cư dân không gặp khó khăn do mưa lũ.

Sắp tới, công ty sẽ bổ sung bể nước dự phòng với thể tích gấp đôi bể hiện nay để tăng khả năng tích trữ nước sạch cho người dân. Đồng thời, tiến hành gia cố miệng bể cao lên để tránh nước bẩn xâm nhập vào bể, đầu tư và đưa máy phát điện dự phòng lên cao nhằm đảm bảo cung cấp điện, nước cho người dân nếu thiên tai xảy ra.

*Ngày 11/10, lãnh đạo UBND huyện A Lưới đã đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới tặng gạo và nhu yếu phẩm cho người dân

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn đã đến thăm, động viên và trao 1 tấn gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân đặc biệt khó khăn xã Đông Sơn (vùng nguy cơ cô lập khi mưa lũ), hộ khó khăn làng thanh niên lập nghiệp, hộ già neo đơn xã Hương Phong và người dân thôn Trù Pỉ, xã Hồng Thủy phải di dời đến nơi an toàn vì nguy cơ sạt lở đất đá.

Cũng trong ngày 11/10, mưa lớn tiếp tục làm sạt lở, gây tắc đường Quốc lộ 49A, đoạn Km 75 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã A Roàng lý trình Km 375+900. Các lực lượng chức năng ứng trực, tiếp tục xử lý khắc phục sạt lở, nỗ lực thông tuyến.

Do có nhiều khu vực nằm trong nguy cơ tái sạt lở trở lại, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp Hạt Quản lý đường bộ A Lưới đang tiếp tục phương án trực, sẵn sàng lực lượng và phương tiện để tiến hành khắc phục nếu sự cố sạt lở tiếp tục xảy ra.

*Ngày 11/10, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến cùng UBMTQ Việt Nam TX. Hương Thủy đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 20 hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lụt trên địa bàn P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy).

Ông Nguyễn Nam Tiến (ngoài cùng, bên phải) trao quà cho người dân khó khăn ở P. Thủy Phương

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Nam Tiến trao 20 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm đến những hộ khó khăn nhất ở tổ 1, 2, 4, 5, 6 và 8, đồng thời căn dặn chính quyền địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chủ động, tích cực ứng phó và hỗ trợ người dân khi có yêu cầu.

Cũng trong thời điểm này, lãnh đạo TX.Hương Thủy đã về xóm Dừa, thôn Hòa Phong (xã Thủy Tân); thôn 10 xã Thủy Phù và 2 xã: Thủy Thanh, Thủy Vân - những nơi đang bị nước lũ chia cắt hoàn toàn để trao 500 thùng mỳ tôm của UBND tỉnh hỗ trợ cùng một số nhu yếu phẩm.

Hiện tại, xóm Dừa và thôn Hòa Phong của xã Thủy Tân với tổng số hơn 500 hộ đang bị mưa lụt chia cắt hoàn toàn, có nơi sâu trên 1,5m. Trong khi đó, xã Thủy Thanh và xã Thủy Vân mực nước có nơi trên 1,7m. Thống kê sơ bộ, toàn xã Thủy Vân có hơn 60% nhà ngập nặng, còn ở xã Thủy Thanh là hơn 90%. 

“Ngoài trao tận tay mỳ tôm của tỉnh hỗ trợ bà con, chuyến đi này còn để khảo sát, đánh giá mức độ nguy cấp của bà con ở những vùng đang bị chia cắt, từ đó thị xã sẽ có những phương án cụ thể hỗ trợ bà con những ngày tới, đồng thời, kiểm tra, đôn đốc các địa phương tiếp tục trực chiến 24/24 và có mặt kịp thời khi người dân có yêu cầu ứng cứu, nhất là những trường hợp mang thai, đau ốm…”, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết.

Một số hình ảnh chuyến đi về nơi bị bão lụt chia cắt trên địa bàn TX. Hương Thủy ngày 11/10:

Chuyển quà hỗ trợ của UBND tỉnh đến người dân xóm Dừa (xã Thủy Tân)

Cũng như xóm Dừa, thôn Hòa Phong là địa phương bị nước chia cắt hoàn toàn

Sau thôn Hòa Phong, số mỳ tôm của tỉnh được chuyển đến 2 xã: Thủy Thanh và Thủy Vân

...  một số cán bộ xã Thủy Thanh chia nhau đến hỗ trợ người dân thu dọn, chất tài sản, vật dụng lên địa điểm cao hơn

 Đồng thời giúp một số bà con tiếp tục di chuyển đến nơi an toàn bởi hiện tại, hơn 90% nhà cửa ở Thủy Thanh đang chìm trong biển nước

Điểm ghé thăm cuối cùng trong ngày là những hộ dân ở tổ 10 xã Thủy Phù. Đây cũng chính là một trong những địa điểm xung yếu trên địa bàn TX. Hương Thủy

Clip lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam Nam tỉnh và TX.Hương Thủy trao quà của UBND tỉnh đến người dân những vùng bị nước lụt chia cắt. Clip: Hàn Đăng

Tin, ảnh: Hoàng Loan, Hữu Phúc, Hàn Đăng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top