Thể thao trong nước
Vòng 4 giải hạng Nhất quốc gia 2020:

CLB Bóng đá Huế trắng tay sau chuyến làm khách trên sân Long An

ClockThứ Ba, 23/06/2020 20:08
TTH.VN - Sau chuyến làm khách trên sân đại diện miền Tây trong khuôn khổ vòng 4 giải hạng Nhất quốc gia 2020 chiều 23/6, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã trắng tay ra về với thất bại 2-1.

CLB Bóng đá Huế chia điểm trước XF. Tây Ninh trên sân nhàCLB Bóng đá Huế thất bại ở trận ra quân

Một pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ Long An (trái) với cầu thủ Huế ở mùa giải 2019

Lợi thế sân nhà giúp CLB Bóng đá Long An ghi liền hai bàn thắng ở các phút 39, 43 khiến nỗ lực giữ sạch lưới của CLB Bóng đá Huế trong phần lớn thời gian hiệp một tan thành mây khói.

Sang hiệp hai, một số điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật đã giúp đội bóng Cố đô có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 62. Đồng thời, mở ra hy vọng giành lại 1 điểm từ tay đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sau bàn thua, Long An chơi khá tập trung nên dù CLB Bóng đá Huế là đội nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng, số lần sút cầu môn và phạt góc thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn phải bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương.

Với trận thua này, CLB Bóng đá Huế hiện chỉ có 2 điểm và đang ngụp lặn ở đáy BXH với vị trí thứ 9 sau chuỗi trận đáng quên: thua Bà Rịa – Vũng Tàu 1-3, hòa Đắk Lắk 0-0, hòa Tây Ninh 0-0 và thua Long An 2-1.

Khách quan đánh giá, các vị trí trong đội hình CLB Bóng đá Huế chơi khá ăn ý, gắn kết, nhất là tuyến giữa và hàng phòng ngự. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn yếu kém của hàng công đã khiến đội bóng Cố đô liên tục gặp khó khăn ở 4 lượt trận vừa qua. Và điều này đang khiến mục tiên lọt vào nhóm A giai đoạn I của họ ngày càng hẹp dần.

Ở vòng 5, CLB Bóng đá Huế sẽ có chuyến đón tiếp XSKT Cần Thơ trên sân Tự Do vào chiều 29/6. Đây tiếp tục là một trận đấu dự báo đầy khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng bởi đối thủ là đội bóng đang rất khát điểm.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top