Thể thao

Cơ hội viết lại lịch sử

ClockThứ Năm, 07/10/2021 21:15
TTH - So với Việt Nam, bóng đá Trung Quốc nhỉnh hơn về bề dày thành tích. Trong khi World Cup mới chỉ là giấc mơ hoa của bóng đá Việt thì Trung Quốc từng dự World Cup 2002. Còn tại Cúp Bóng đá châu Á, họ đã 12 lần liên tiếp dự vòng chung kết từ năm 1976, trong đó có 2 lần lọt vào trận chung kết vào các năm 1984 và 2004 và đều giành ngôi Á quân.

World Cup đã ở dưới chân Futsal Việt NamKỳ nghỉ bất đắc dĩCó cứng mới đứng đầu gió

Đội tuyển Việt Nam đem 27 cầu thủ sang UAE đối đầu tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF

Trong lịch sử, tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam 6 trận và toàn thắng cả 6, ghi được 17 bàn thắng, thủng lưới 3 bàn. Lần gần nhất, hai đội bóng gặp nhau ở trận giao hữu năm 2012, tuyển Trung Quốc đã thắng tuyển Việt Nam 3-0. Thời điểm này, tuyển Trung Quốc vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi đứng hạng 71 thế giới, hơn tuyển Việt Nam 21 bậc.

Đó chỉ là chuyện của quá khứ và trên bảng xếp hạng. Còn hiện tại, khó nói “mèo nào cắn mỉu nào”. Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, lần đầu tiên góp mặt, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3 và Australia 0-1 nhưng đã thể hiện lối chơi khá ấn tượng. Còn tuyển Trung Quốc thi đấu kém thuyết phục ở hai trận thua Australia 0-3 và Nhật Bản 0-1.

Tuyển Trung Quốc đặt tham vọng rất cao tại vòng loại World Cup 2022. Hai trận thua và lối chơi kém cỏi khiến người hâm mộ không dám kỳ vọng nhiều vào đội nhà. Với thực lực hiện tại, tuyển Trung Quốc khó lòng thắng được tuyển Việt Nam, thậm chí việc ghi bàn cũng là cả một vấn đề. Đội trưởng tuyển Trung Quốc, Wu Xi xác định gặp tuyển Việt Nam là trận đấu quan trọng nhất của anh cũng như các đồng đội, để khôi phục niềm tin và duy trì hy vọng nhỏ nhoi tại vòng loại World Cup.

Thầy trò Park Hang - seo chắc chắn không dễ dàng cho Trung Quốc duy trì hy vọng nhỏ nhoi kia. Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng và đang liên tục vượt lên chính mình. Thua Saudi Arabia và Australia, 2 đội bóng mạnh đang dẫn đầu bảng đấu (gồm Saudi Arabia, Australia, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Oman) là kết quả có thể chấp nhận được với đội quân của Park Hang - seo. Tuy nhiên nó cũng đặt ra áp lực phải có điểm của những “chiến binh sao vàng” trong bối cảnh tuyển quốc gia đang thiếu vắng quá nhiều trụ cột.

Chuẩn bị đối đầu với Trung Quốc, thầy Park Hang - seo gọi nhiều tân binh nhưng trong danh sách cuối cùng, ông vẫn dành sự tin tưởng rất lớn với những cầu thủ có kinh nghiệm. Hàng phòng ngự là những trụ cột như Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh... Tuyến tiền vệ là sự góp mặt của Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải... Thầy Park Hang - seo đặt niềm tin vào hàng công khi Công Phượng, Tiến Linh, Tuấn Hải và Văn Toàn liên tục “nổ súng”.

Cơ hội viết lại lịch sử đang đến trong cuộc đối đầu với Trung Quốc vào rạng sáng 8/10. Vấn đề đặt ra là ông Park Hang - seo cần có sự quyết đoán trong cuộc chơi này. Thực tế, với những gì đang diễn ra, người hâm mộ có quyền hy vọng một lần nữa vào tài thao lược của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top