ClockThứ Bảy, 15/12/2018 15:35

Cổ vũ phải an toàn

TTH.VN - Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia (19 giờ 30 phút ngày 15/12), lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và các đơn vị địa phương đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT, ATGT), an toàn tuyệt đối cho các hoạt động cổ vũ của người dân.

Ra quân chỉnh trang cáp viễn thông tại các tuyến đườngCSGT dồn lực đảm bảo an toàn sau trận bóng đá Việt Nam – Hàn QuốcBộ Công an mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự dịp Quốc khánh

CSGT - TT Công an TP. Huế ra quân đảm bảo ANTT, ATGT trận chung kết  

Sẵn sàng trước mọi tình huống

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, trận chung kết diễn ra trùng vào ngày nghỉ (thứ 7), nên càng thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ. Công an TP. Huế tập trung mọi lực lượng, phương tiện tối đa nhất để đảm bảo ANTT, ATGT, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động cổ vũ của người hâm mộ. Người dân cần tổ chức cổ vũ một cách trật tự, có văn hóa.

Là địa bàn trọng điểm, đông dân cư, Công an TP. Huế huy động 100% quân số, phân công lực lượng ứng trực tại các mục tiêu, tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông để phân luồng, điều tiết giao thông.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT – TT, Công an TP. Huế cho biết: Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đội đều phải xuống đường để làm nhiệm vụ. Sau trận đấu quan trọng này sẽ có hàng ngàn người dân, cổ động viên trên địa bàn điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông cùng cờ Tổ quốc, băng rôn, kèn trống xuống đường. Vì vậy, việc phân luồng, rải rào chắn, hướng dẫn cho cổ động viên đi theo các tuyến đường được phân luồng, cho phép là vấn đề rất quan trọng và cấp thiết.

Trên các tuyến đường chính thường xuyên và có nguy cơ cao về ùn tắc giao thông khi đông người, nhiều rào chắn được triển khai. Đó là, ở ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Thị Minh Khai; ngã tư Trần Cao Vân – Bến Nghé; rào chắn phân cách đường Lê Quý Đôn, ngã ba Tôn Đức Thắng – Lê Quý Đôn; rào chắn dải phân cách ngã tư Lê Hồng Phong – Đống Đa… 

Một lực lượng CSGT của Công an TP. Huế cũng sẽ được bố trí tại phía Bắc cầu An Hòa để làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông; không để xảy ra ùn tắc các phương tiện và để các đối tượng quá khích lợi dụng đua xe trái phép; không để tụ tập đông người. Tuyệt đối, không để các phương tiện giao thông dừng, đỗ trên cầu, trên tuyến đường gây ùn tắc giao thông. Trên sông Hương, CSGT đường thủy cũng được phân công để tuần tra, đảm bảo ANTT, ATGT.

Trung tá Nguyễn Mạnh Tân, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) chia sẻ, đơn vị chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực bám, nắm địa bàn để nắm chắc tình hình hoạt động cổ vũ của  người dân, nhất là số thanh niên tụ tập có dấu hiệu kêu gọi, chuẩn bị công cụ, phương tiện kéo về trung tâm thành phố.

Công an các phường cũng tiến hành rà soát, cho các chủ xe, lái xe ben, xe tải cam đoan, cam kết, không chở người đi cổ vũ để đề phòng tai nạn và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Lợi dụng sự kiện này, các đối tượng xấu thường “ra tay” trộm cắp, cướp giật tài sản của người dân, gây bất ổn về tình hình ANTT.

Tất cả lực lượng CSGT đều phải xuống đường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động cổ vũ của người dân

Cần thượng tôn pháp luật

“Dịp này, các đội nghiệp vụ và Công an các phường thuộc Công an TP. Huế đều đồng loạt triển khai lực lượng bảo vệ các điểm công cộng, các mục tiêu trọng điểm, tuyên truyền Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, tố giác các đối tượng xấu lợi dụng cổ vũ để có hoạt động vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật trên địa bàn”, Trung tá Nguyễn Xuân Di, Trưởng Công an phường Kim Long cho biết.

Với tinh thần chủ động, không để bất ngờ trước mọi tình huống, Công an các huyện, thị trên địa bàn tỉnh cũng đều triển khai phương án để giữ vững ANTT, ATGT. Cùng với Công an các địa phương, Công an tỉnh cử lực lượng hình sự, cơ động phối hợp, đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng quá khích, các đối tượng xấu lợi dụng cổ vũ cướp giật, trộm cắp tài sản, các đối tượng tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, vi phạm giao thông gây nguy hiểm cho người dân.  Việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho công tác chỉ huy, chỉ đạo, điều hành; theo dõi hệ thống camera trên địa bàn và tập hợp báo cáo để tham mưu, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ cũng được đặt ra.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị cán bộ và Nhân dân tham gia cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên tinh thần yêu nước, thượng tôn pháp luật, làm sao mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo tính mạng, sức khoẻ, tài sản cho Nhân dân; góp phần đảm bảo tuyệt đối ANTT, ATGT trên địa bàn trước, trong và sau trận chung kết.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Sắp xếp vị trí việc làm: Bảo đảm chính xác, hợp lý

Xây dựng đề án vị trí việc làm (VTVL) là cơ sở nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn thiện xây dựng danh mục VTVL, bản mô tả công việc và khung năng lực của VTVL để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sắp xếp vị trí việc làm Bảo đảm chính xác, hợp lý
Return to top