ClockThứ Sáu, 07/10/2016 05:46

Công trình xây dựng: Tăng tốc trước mùa mưa bão

TTH - Thời điểm này, các công trình xây dựng trên địa bàn tập trung hết nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình đúng kế hoạch, nhất là đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

 Thi công sàn tầng 2, khu nhà liền kề dự án The Manor Crow

Đầu tháng 10, công trình xây dựng dự án The Manor Crow công nhân hối hả thi công các hạng mục cuối cùng của các khu nhà liền kề. Với quy mô 67 căn hộ liền kề, đến thời điểm này, chủ đầu tư dự án Công ty Minh Điền Vital đã hoàn thành phần thô 25 căn, 42 căn còn lại đang thi công sàn tầng 3

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Giám đốc dự án The Manor Crow cho hay: “Hiện chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ dự án, yêu cầu đơn vị thi công hoàn thành xây dựng các hạng mục trên trước 30/10 để kịp thời bàn giao vào quý I/2017. Để đảm bảo an toàn trước diễn biến thời tiết, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thực hiện phương án xây dựng theo hình thức cuốn chiếu, đảm bảo điểm dừng kỹ thuật hợp lý khi mưa, bão đến. Ngoài ra, chúng tôi cũng hoàn thành đầu tư hệ thống điện, nước trong khu vực dự án, không sử dụng điện tạm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn điện.

Là một trong những dự án có tổng mức đầu tư lớn khoảng 4.200 tỷ đồng, Dự án Cải thiện môi trường nước TP.  Huế do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế làm chủ đầu tư, với 6 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu thiết bị. Dự án có quy mô xây dựng 150km cống chung, 30km cống bao để thu gom nước mưa, xử lý nước thải và 7 trạm bơm để bơm chuyền về nhà máy.

 Thi công phần móng chung cư Xuân Phú 

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Phó Giám đốc BQLDA Cải thiện môi trường nước, hiện dự án đang tập trung thi công, tăng thời gian thi công ban đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án. Tuy nhiên, do nhiều tuyến đường kiệt người dân chưa thống nhất về phương án thoát nước, hoàn trả đường kiệt khiến nhà thầu chưa triển khai được. Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu triển khai theo hình thức cuốn chiếu để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là việc đi lại.

Ngày 21/9 vừa qua, khu vực TP. Huế có mưa lớn, gây ngập phần lớn các điểm thi công của dự án, nảy sinh nhiều bất cập, hạn chế trong công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn trong khu vực thi công. BQLDA đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thi công trong mùa mưa bão. Đối với các vị trí đang thi công, phải có hàng rào cứng để che chắn, không sử dụng hàng rào mềm, có biển cảnh báo nguy hiểm và điện chiếu sáng đúng yêu cầu vào ban đêm. Điểm thi công băng đường Phan Bội Châu có nguy cơ mất an toàn cao, BQLDA yêu cầu đơn vị thi công cử cán bộ và công nhân trực 24/24, ngay khi thời tiết thuận lợi phải tập trung thi công hoàn thành cống băng. Rà soát các điểm tập kết vật tư, vật liệu, thiết bị… trên lòng đường vỉa hè để có phương án tập kết, kê chèn và bảo quản, chỉ tập kết vật liệu, vật tư trên vỉa hè, không tập kết dưới lòng đường. Các vị trí tập kết phải có rào chắn, biển báo, đèn báo, có khoảng cách an toàn lưu thông. Cử cán bộ theo dõi, khơi thông các cửa thu nước, các hố ga, các tuyến thi công… không để tình trạng ngập úng xảy ra.

Không riêng gì các dự án trên địa bàn thành phố, hầu hết các công trình xây dựng cơ bản, công trình nông thôn mới tại huyện Quảng Điền đều hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, như: cống An Xuân, cống Cồn Bài, trạm bơm Bố… Riêng đối với các công trình nông thôn mới năm 2016 mới được bố trí vốn, các xã đang tiến hành các thủ tục xây dựng, dự kiến sau mùa mưa bão mới tiến hành khởi công.

Ông Nguyễn Đại Viên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho hay: «Trước mùa mưa bão, chúng tôi đã có nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn nhà ở, công trình xây dựng trên địa bàn. Ngoài ra, sở cũng tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các công trình, kiểm tra đánh giá các công trình kết cấu thép dạng tháp. Đồng thời khuyến cáo, tại các công trình đang thi công chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình; có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, cần tháp trục, máy vận thăng và các thiết bị thi công trên cao trước khi có gió, bão. Riêng các công trình xây dựng tại các khu vực cơ nguy cơ sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, khu vực có khả năng xảy ra lũ quét, cần có đánh giá, cảnh báo cho người dân trước khi có mưa lũ và để có phương án xử lý hợp lý.

HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top