ClockThứ Sáu, 29/09/2017 21:41

Cử tri Hương Trà kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

TTH - Ngày 29/9, tại xã Hải Dương, TX. Hương Trà, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Hải Dương và Hương Phong.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đạt được của đất nước trên các lĩnh vực; đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: giải quyết thỏa đáng chính sách bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên là con em vùng bị ảnh hưởng; quan tâm công tác hỗ trợ, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, ổn định thu nhập; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ở các xã ven biển, đầm phá...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, có đề nghị chính quyền địa phương từ thị xã đến cơ sở tiếp tục kiểm tra, rà soát, bổ sung các đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển đảm bảo công bằng, đúng đối tượng.

* Cần phát huy tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao là kết luận của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu tại cuộc giám sát Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Hương Trà ngày 29/9. Thời gian qua, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, truy tố các vụ án hình sự ở Hương Trà có nhiều chuyển biến tích cực; các vụ án đã giải quyết không có vụ nào để quá hạn điều tra, truy tố, xét xử.

Văn Vinh - Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top