ClockThứ Năm, 04/05/2017 20:31

Cử tri quan tâm nhiều vấn đề thiết thực

TTH - Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội và PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền vào sáng 4/5.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số nội dung liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I của đất nước cũng như trên địa bàn tỉnh; nội dung Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH thời gian qua, cử tri phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến chính sách nhà ở cho người có công; vấn đề đường, điện, nước trong các khu dân cư mới; giá nhiều loại nông sản bấp bênh ảnh hưởng đến đời sống người dân; quan tâm hơn trong thực hiện miễn giảm thủy lợi phí cho nông dân...

Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã có nhiều trao đổi liên quan và thay mặt đoàn tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện Quảng Điền.

* Cùng ngày, tại xã Phong An, ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và PGS.TS Nguyễn Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền.

Cử tri đề nghị chính quyền các cấp cần tăng cường quản lý thuốc trừ sâu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái; quan tâm giải quyết nhà ở cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội; bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng cho người dân bị ảnh hưởng khi thi công Quốc lộ 1A…

Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và tỉnh được giải đáp ngay trong hội nghị. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ trình lên Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV để xem xét, giải quyết.

Hoàng Loan - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top