ClockThứ Bảy, 08/08/2015 08:25

Cứu người từ mệnh lệnh trái tim

Đó là Đại úy Nguyễn Quang Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Đường thủy và hai đại úy Lê Văn Việt, Cao Xuân Việt và nhân viên nghiệp vụ Cao Bá Tuấn, cùng thuộc Phòng Cảnh sát Đường thủy, Công an Thừa Thiên Huế.

 
Cảnh sát Đường thủy trong một lần xuất kích trên sông Hương
 
Khoảng 11 giờ 20 tối 6/8, trực ban Phòng Cảnh sát Đường thủy nhận được tin báo, có một thanh niên vừa nhảy xuống sông Hương từ cầu Dã Viên và cần sự ứng cứu. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại úy Nguyễn Quang Hải lập tức cùng Đại úy Cao Xuân Việt lên xuồng cao tốc xuất kích. Cùng lúc ấy, anh Hải cử trực ban là Đại úy Lê Văn Việt chạy lên cầu Dã Viên để nắm thông tin về nạn nhân, xác định thời gian và địa điểm nạn nhân nhảy.
 
Chiếc xuồng cao tốc lướt nhanh xé toang màn đêm. Chỉ khoảng 5 phút, xuồng đã có mặt ở chân cầu Dã Viên. Sau khi xác định điểm nạn nhân nhảy xuống, các anh dùng đèn soi chiếu cẩn thận khắp mặt sông. Khi mọi hi vọng về sự sống không còn, bỗng Đại úy Nguyễn Quang Hải thấy một nhúm tóc trôi nổi trên mặt nước. Các anh nhanh chóng tiếp cận và kéo người thanh niên này lên xuồng cao tốc.
 
Lúc này, người thanh niên này mặt mày tím tái, chân tay móp méo do ở dưới nước lâu và người rất yếu. Anh Hải cùng anh Việt nhanh chóng dùng các biện pháp sơ cứu, dùng chăn ủ ấm. Chỉ khoảng 5 phút sau, người thanh niên này dần ấm lên và nôn mửa. Đến lúc này, các anh nhanh chóng sử dụng ô tô chở người thanh niên vào Bệnh viện Giao thông Vận tải cấp cứu. Chỉ sau một giờ ở bệnh viện, người thanh niên này đã tỉnh táo trở lại. Ngay trong sáng 7/8, thanh niên này đã xuất viện.
 
Người thanh niên được cứu sống là anh T. Q. T. (SN 1990, hộ khẩu ở Đông Hà, Quảng Trị) đang theo học một trường dạy nghề ở Huế. Chiều 7/8, T. đã đến Phòng Cảnh sát Đường thủy để cảm ơn các cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã cứu sống mình và gửi thư cảm ơn đến Ban Giám đốc Công an Thừa Thiên Huế. T. cho biết, do buồn chuyện tình cảm nên đã uống rượu để rồi không làm chủ bản thân, sẩy chân rơi xuống cầu Dã Viên.
 
“Nếu không có các anh kịp thời cứu hộ thì tôi đã không còn ở đây. Tôi xin cảm ơn các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Đường thủy đã sinh ra tôi lần thứ hai. Tôi thấy sự việc mình gây ra do không làm chủ được bản thân, là đáng tiếc và rất hối hận. Tôi nguyện tiếp tục học tập tốt, sống tốt, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội”- T. tâm sự.    
 
Khi được hỏi về hành động dũng cảm cứu người trong đêm tối, Đại úy Nguyễn Quang Hải nói: "Là những người gắn bó với sông nước, việc cứu người xuất phát từ mệnh lệnh của trái tim. Khi có một nguồn tin báo, một thông tin của Nhân dân cung cấp tức là lúc người ta cần đến sự trợ giúp của công an. Bởi thế, dù trong hoàn cảnh nào, chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân".
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top