Thể thao

“Đại gia” lên tiếng

ClockThứ Sáu, 08/05/2015 21:18
TTH - Sau lượt đi gây thất vọng, ở lượt về vòng loại Euro 2016 (bắt đầu từ 12/6), một số “đại gia” đang tràn đầy cơ hội đánh chiếm ngôi đầu trong cuộc đua tới Pháp vào năm sau.
 
 Tuyển Hà Lan hứa hẹn sẽ nổi lốc trong nửa chặng đường còn lại của vòng loại. Ảnh: Internet

Không ai có thể ngờ Hà Lan đang tạm thời xếp thứ 3 ở bảng A sau 5 lượt trận khi kém Iceland – đội đứng thứ 2 tới 5 điểm và 6 điểm so với đội dẫn đầu là CH Sec. Nguyên nhân đa phần do có quá nhiều cầu thủ trụ cột đang phải vắt sức tại các giải cấp CLB ở châu Âu khiến đội bóng từng 2 lần liên tiếp lọt vào bán kết World cup và đứng thứ 6 trên BXH FIFA đang lo ngay ngáy trong cuộc chiến cạnh tranh 1 suất đến Pháp vào năm sau. Nhưng rất may trong nửa cuối chặng đường còn lại – thời điểm các giải cấp CLB khép lại - Hà Lan mới phải thi đấu lượt trận tiếp theo. Và một khi các chân sút chủ lực không còn phải “chia lửa”, tin chắc quân đoàn da cam sẽ “nổi lốc” ở cuộc chiến giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu với Sec và Iceland.

Ở bảng C, Tây Ban Nha cũng lâm vào cảnh như Hà Lan khi xếp sau Slovakia đồng thời bại trận 1-2 trước chính đội bóng này. Tuy nhiên, trong những loạt trận tới, chắc chắn “Bò tót” sẽ thể hiện được sức mạnh đáng sợ của mình khi các ngôi sao trong đội hình hết phải căng mình tại các giải cấp CLB trên thế giới. Và với thực lực, kinh nghiệm, đẳng cấp của mình, nếu Tây Ban Nha phải ngồi chiếu dưới trước một đối thủ không quá tên tuổi như Slovakia thì đây quả là một cú sốc trước thềm Euro 2016.

Tương tự, ĐKVĐ thế giới Đức đang phải xếp sau Ba Lan với 10 điểm sau 5 lượt trận và chỉ hơn Scotland về chỉ số phụ. Trên lý thuyết, với phong độ kém cỏi như ở lượt đi (thua Ba Lan 0-2, hòa Ireland 1-1) thì vị trí thứ 2 của Đức sẽ bị đe dọa bất cứ lúc nào bởi ngay cả đội đứng thứ 4 là Ireland cũng chỉ kém 2 đội xếp trên 2 điểm. Dẫu vậy, khi Bundesliga hạ màn, chắc hẳn mọi chuyện sẽ trở lại quỹ đạo vốn có bởi nói về chất lượng, đẳng cấp và tinh thần, các đội trong bảng D chưa phải là đối thủ xứng tầm với “xe tăng”.

Ở bảng H, Italia đang tạm đứng thứ 2 khi thua Croatia 2 điểm, đồng thời phải chia điểm trước đối thủ này ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, cũng như Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan, tuyển áo thiên thanh sẽ có cơ hội chứng tỏ sức mạnh của mình bằng sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng khi Serie A hạ màn. Có thể hiện tại, khả năng cạnh tranh ngôi đầu của Italia không cao khi phải toàn thắng ở 5 trận lượt về, dẫu vậy, việc giữ chắc vị trí thứ 2 cùng 1 suất đi tiếp và vượt qua Croatia để khẳng định vị thế của một “đại gia” không là “nhiệm vụ bất khả thi”.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top