ClockThứ Ba, 04/01/2011 19:26

Dân bức xúc lấy thùng rác... chắn giữa đường (!?)

TTH - Hơn một tuần lễ nay, nhiều người dân sống hai bên đường Ngự Bình (còn gọi đường QL 49), đoạn đi qua tổ 19, khu vực 5, phường An Cựu (Huế) rất bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường, do hàng loạt xe chở vật liệu xây dựng gây ra. Đây là hậu quả của việc một số xe ôtô tải phục vụ các công trình xây dựng trong khu vực đã không tuân thủ việc che chắn an toàn khi chở bùn đất trên đường nên đã để rơi vãi.


Ảnh chụp vào lúc 15 giờ chiều 29/12

Theo người dân địa phương cho biết, do lượng xe chở vật liệu xây dựng hoạt động cả ngày lẫn đêm mà không hề che đậy nên thường xuyên để rơi vãi đất, đá xuống lòng đường quá nhiều. Đặc biệt, tại cống đối diện số nhà 138 có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng. Mỗi khi xe cộ lưu thông qua đây gây nên tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân ở khu phố. Kể từ đó, không còn cách nào hơn, nhiều lần người dân ở khu vực này đành phải đem đất đá, cành cây chắn ngang đường không cho xe lưu thông (!?). Đáng chú ý, mấy ngày nay, người dân còn đem thùng rác bỏ ngang nhiên giữa đường để làm giảm tốc độ khi xe lưu thông qua đây (ảnh).

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sở tại có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nói trên và sữa chữa kịp thời mặt đường để trả lại sự thông thoáng hơn cho mọi người tham gia giao thông an toàn; đồng thời, tuần tra và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để rơi bùn đất trên đường. Mặt khác, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần phải nhắc chủ các xe ô tô chấp hành nghiêm chỉnh quy định, che chắn cẩn thận không để rơi vãi bùn đất khi lưu thông trên đường…
 
Bài, ảnh: Phi Hoàng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top