Thể thao
Vòng 17 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham 3-0 Leeds United

Đè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3

ClockThứ Bảy, 02/01/2021 23:14
TTH.VN - Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2 bàn thì HLV Jose Mourinho chỉ đạo cho các học trò của mình chủ động chơi phòng ngự phản công và họ đã sớm định đoạt kết quả của trận đấu.

Rashford đem lại cho Quỷ đỏ niềm vui cuối nămThảm bại tại Emirates, Chelsea dậm chân tại chỗĐè bẹp West Ham, The Blues trở lại cuộc đua vô địch7 trận liên tiếp không thắng, Pháo thủ chìm sâu trong khủng hoảngGiroud tiếp đà thăng hoa, Chelsea tạm lên ngôi đầuVAR cướp mất chiến thắng của nhà vô địch

Tottenham hiện tại đang có chuỗi thành tích khá nghèo nàn trong thời gian vừa qua. Gà trống thành London đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, bao gồm 2 trận hòa và 2 thất bại. Do đó, đoàn quân của “Người đặc biệt” Jose Mourinho từ vị thế của kẻ đứng đầu đã trượt dài xuống tận vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đón tiếp Leeds United đang thăng hoa với chuỗi 2 thắng lợi liên tiếp chắc chắn không phải là điều dễ dàng gì với Spurs.

Kane mở tỉ số trận đấu từ chấm 11m- Ảnh Internet

Và chính Leeds mới là những người có được cơ hội đầu tiên khi ngay ở phút thứ 3, xuất phát từ một đợt tấn công trung lộ, Alioski tung cú đá rất mạnh bằng chân trái từ góc hẹp đưa bóng chạm mép lưới Tottenham. Những phút sau đó, Leeds United tiếp tục chơi pressing tầm cao và tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 64%. Liên tiếp Klich hay Bamford đều có cơ hội cho riêng mình nhưng tất cả đều thiếu đi sự chính xác ở các khoảnh khắc cuối cùng. Đáng tiếc nhất là Patrick Bamford khi cầu thủ này đánh đầu đưa bóng bay vọt xà sau quả tạt tuyệt hảo của Raphinha từ cánh phải ở phút 22.

Nhưng trong khi đang chơi tốt, Leeds bất ngờ phải nhận đòn hồi mã thương từ đội chủ nhà. Phút 28, Alioski đốn ngã Steven Bergwijn trong vòng cấm, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Ngay cả khi có tham khảo công nghệ VAR thì vị vua áo đen vẫn không thay đổi quyết định của mình. Nhờ vậy, Kane mới có cơ hội khai thông thế bế tắc trận đấu bằng cú đá vào chính giữa khung thành, qua đó cán mốc 10 bàn tại Premier League mùa này.

3 phút sau khi kiếm về quả phạt đền cho Tottenham, Bergwijn suýt nữa đã tự ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha khống chế hợp lý và xoay người dứt điểm rất hay nhưng đáng tiếc là cầu thủ người Hà Lan lại dứt điểm vọt xà. Tuy nhiên người hâm mộ của Spurs không phải tiếc nuối quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 43, đón quả tạt từ cánh phải của Kane, Son Heung-min di chuyển và chọn vị trí cực hay trước khi đệm lòng chân phải đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách. Đây là pha lập công thứ 100 của tiền đạo người Hàn Quốc trong màu áo của Tottenham.

Son có bàn thắng thứ 100 cho Spurs- Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2 bàn thì HLV Jose Mourinho chỉ đạo cho các học trò của mình chủ động chơi phòng ngự phản công và họ đã sớm định đoạt kết quả của trận đấu, khi trung vệ Alderweireld bật cao đánh đầu tung lưới của thủ thành Meslier sau quả phạt góc chuẩn xác của Son Heung-min, nâng tỉ số lên thành 3-0 dành cho đội chủ nhà.

Bàn thua nói trên khiến tinh thần các cầu thủ Leeds đi xuống thấy rõ. Trong những phút còn lại, họ hầu như không có tình huống phối hợp tấn công nào có đường nét, trong khi Tottenham vẫn thường xuyên khiến khung thành đối phương chao đảo. Nếu thủ thành Illan Meslier không xuất sắc cản phá được hàng loạt những cú đá cực kỳ nguy hiểm của Kane, Bergwijn hay Ndombele, Leeds đã phải ra về với thất bại nặng nề hơn nữa.

Mọi chuyện đáng lẽ đã trở nên hoàn hảo cho Mourinho và các học trò nếu như Matt Doherty giữ được sự tập trung của mình. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, hậu vệ phải người Ireland này đã phạm lỗi với Hernandez, qua đó nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Mourinho rõ ràng không thể hài lòng bởi không đội bóng nào muốn bị thiệt quân trong giai đoạn phải thi đấu dày đặc như hiện tại.

Alderweireld ấn định thắng lợi 3 sao cho Tottenham- Ảnh Internet

Nhưng dẫu sao, quan trọng nhất là Spurs vẫn có trọn vẹn 3 điểm khi đè bẹp Leeds 3 bàn không gỡ. Gà trống thành London đã cắt được chuỗi 4 trận toàn hòa và thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Họ hiện có cùng 29 điểm như Leicester City và Everton, nhưng xếp ở vị trí thứ 3 do hơn 2 CLB trên về chỉ số phụ.

Kết quả vòng 17 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 2/1/2021:

Man United 2-1 Aston Villa

Everton 0-1 West Ham

Tottenham 3-0 Leeds

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top