ClockThứ Bảy, 18/07/2020 12:16
Tuyển sinh vào lớp 10:

Đề văn không đánh đố học sinh

TTH.VN - Sau 120 phút làm bài, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt vui vẻ và tự tin vào kết quả bài làm vì đề thi môn ngữ văn được cho là nằm trong chương trình ôn tập, không đánh đố học sinh.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10Hơn 5.000 thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10Đảm bảo kỳ thi đầu cấp an toàn, đúng quy chế

Sáng nay (18/7), hơn 5.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2020 – 2021.

Nhiều thí sinh hài lòng với phần thi sáng nay

Ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến trường thi để tránh tình trạng kẹt xe. Ghi nhận ở các hội đồng thi, ít có trường hợp thí sinh đi trễ; không xảy ra tình trạng tập trung đông đúc, lộn xộn trước các điểm thi. Lực lượng tình nguyện viên tích cực hỗ trợ thí sinh về đúng phòng thi và cung cấp nước uống miễn phí.

Trong khi thí sinh làm bài, bên ngoài cổng trường, không khí cũng nóng không kém, nhiều phụ huynh đứng đợi con đến hết buổi thi. Chị Nguyễn Thị Ý trú tại TX. Hương Thủy cho biết: Ở huyện không thi vào lớp 10 nên tôi muốn cho con thi chuyên Lý để thử sức. Trời nắng nóng nên tôi cũng khá lo sức khỏe con không được tốt trong khi thời gian làm bài dài.

Clip cán bộ coi thi dặn dò thí sinh để tất cả đồ đạc không liên quan ngoài phòng thi, tránh vi phạm quy chế thi

Kết thúc thời gian làm bài. Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Em Lê Thục Nhi, thi ở điểm thi Trường THPT Quốc Học chia sẻ: “Năm nay em thấy đề thi dễ thở hơn so với năm trước. Phần tập làm văn 7 điểm cũng khá hay khi trình bày cảm nhận của khổ thơ Ánh trăng và triển khai luận điểm về sự tự tin là chìa khóa vàng mở cánh cửa đưa ta đến thành công.

Cũng đánh giá đề thi “dễ thở”, thí sinh Trần Thanh Tâm, học sinh Trường THCS Tố Hữu vui vẻ: “Em hoàn thành bài thi kịp giờ. Đề không quá khó, so với đề năm ngoái thì mức độ tương đương, trong đó, dễ nhất là phần đọc hiểu”. Thí sinh này dự đoán mình được khoảng trên 7 điểm.

Ghi nhận tại một số điểm thi, khá nhiều thí sinh hài lòng với phần thi môn đầu tiên. Đa số đều khẳng định, đề thi không đánh đố thí sinh, chỉ cần thí sinh bám sát chương trình học, nắm các kiến thức cơ bản cũng có thể đạt được khoảng 6 điểm.

Chiều nay (18/7), các thí sinh tiếp tục thi môn Toán với 120 phút làm bài.

* Một số hình ảnh trong buổi thi đầu tiên được Thừa Thiên Huế Online ghi lại: 

Thí sinh đến trường thi sớm để cùng nhau ôn lại kiến thức

Nhiều thí sinh kỹ lưỡng dò lại thông tin số báo danh, phòng thi và thông tin cá nhân

Thí sinh "động viên" phụ huynh hãy yên tâm

Không chỉ tiếp nước, các tình nguyện viên còn động viên thí sinh cố gắng hoàn thành tốt bài thi

Cán bộ coi thi đối chiếu, kiểm tra kỹ vị trí thí sinh để đánh số báo danh lên bàn thi

Gọi thí sinh vào phòng thi

Lực lượng chức năng hỗ trợ phụ huynh dắt xe, đảm bảo trật tự giao thông

Thí sinh ở điểm thi Trường THCS Nguyễn Chí Diểu vui vẻ sau khi rời phòng thi

Để động viên con, một phụ huynh bị khuyết tật đã đồng hành, đưa đón con trong buổi thi đầu tiên

Thu Huế - Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top