ClockThứ Năm, 10/11/2016 17:45

Đề xuất giải pháp kiểm soát ô nhiễm chất thải

TTH - Ngày 10/11, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) Việt Nam và Liên hiệp hội tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo “Truyền thông phổ biến kiến thức về hạn chế sử dụng túi ni lông”.

Theo thống kê, mỗi ngày trên địa bàn tỉnh thải ra môi trường khoảng 650 tấn rác, trong đó, túi ni lông, nhựa chiếm khoảng 34 tấn. Việc sử dụng túi ni lông là tác nhân dẫn đến môi trường bị hủy hoại nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Hội thảo trao đổi kinh nghiệm tổ chức truyền thông hạn chế sử dụng túi ni lông và thực trạng xử lý rác thải, rác ni lông trên địa bàn tỉnh, đề xuất tỉnh cần có giải pháp kiểm soát ô nhiễm chất thải là các loại bao bì, túi ni lông khó phân hủy; sản xuất và sử dụng các loại túi ni lông thân thiện với môi trường; có cơ chế hỗ trợ giá, công nghệ sản xuất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất túi ni lông có khả năng tự phân hủy; vận động tổ chức xây dựng mô hình “xanh hóa cơ quan”; tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người tiêu dùng; có biện pháp như khen thưởng, phê bình tại cộng đồng…

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top