Thể thao quốc tế

Đêm của Samurai

ClockThứ Năm, 28/06/2018 08:31
TTH - Chỉ cần hòa trong cuộc đối đầu với đại bàng Ba Lan đang rã cánh (21 giờ tối nay), Nhật Bản sẽ là đại diện duy nhất của châu Á hiên ngang tiến vào vòng nốc ao.

“Ông lớn” toan tínhArgentina và những đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018Thua sốc 0-2 trước Hàn Quốc, Đức lần đầu tiên dừng bước ngay từ vòng bảng sau 80 năm

 Cả thế giới ngưỡng mộ Nhật Bản - niềm tự hào châu Á

Không quá khó cho các Samurai khi đối thủ Columbia và Senegal (cùng bảng H) phải quyết đấu trong trận cầu sinh tử mà muốn đi tiếp, đội bóng Nam Mỹ buộc phải thắng. Các chiến binh Samurai đang trải qua một hành trình đẹp như mơ trên đất Nga. Sau khi hạ ngọt Columbia 2-1, Nhật Bản đã có một trong những trận cầu hay khi nghênh đón Senegal. Một trận đấu như nước chọi lửa, chính sự khéo léo của Nhật đã buộc Senegal mạnh mẽ phải chia điểm. Cả châu Á đang đặt niềm tin vào người Nhật và đêm nay là của Samurai.

Như một sự sắp đặt, Anh và Bỉ, hai ông “kẹ” của bảng G gặp nhau trong trận cầu quyết định ngôi đầu, trong khi trận đấu Panama – Tunisia cùng thời gian (1 giờ sáng mai) chỉ còn là thủ tục. Người Anh mới chỉ có 1 thẻ vàng so với 3 chiếc của đối thủ nhưng đó cũng là lợi thế khi chỉ cần hòa là nắm chắc ngôi đầu bảng G. Dù có trong đội hình Harry Kean đang dẫn đầu giải vua phá lưới nhưng Tam sư vẫn kém ấn tượng và có đội hình thiếu chiều sâu so với Quỷ đỏ đang sở hữu bộ tứ hủy diệt Lukaku - Mertens - Hazard- De Bruyne. Một trận hòa để cùng dắt tay nhau đi tiếp là kết quả đẹp cho cả hai.

World Cup 2018 vừa có một trận cầu giàu cảm xúc bậc nhất. Học được cách vượt ải của người Đức trong chiến thắng trước Thụy Điển, Argentina có cú lội ngược dòng ngoạn mục ở bảng D. Siêu sao Messi tỏa sáng với bàn thắng tuyệt vời ở phút 14 trong trận cầu quyết định Argentina gặp Nigeria. Bị đối phương san bằng cách biệt, Argentina không bỏ cuộc. Cuối cùng, bằng cú đệm bóng xuất thần vào phút 86, Rojo đã có bàn thắng làm sống lại giấc mơ cúp vàng của điệu tango tại ngày hội trên đất Nga. Cùng với Croatia thăng hoa với 3 chiến thắng giòn giã, trong đó có thắng 2 - 1 trước Iceland trong trận đấu cùng giờ ở bảng D, Argentia nhọc nhằn bước vào vòng nốc ao.

Quá khó cho Messi và đồng đội khi đối thủ sắp đến là Pháp (bảng C) với một đội hình đầy tài năng và là phần thưởng cho Luka Modric khi Croatia chỉ gặp Đan Mạch vừa có trận hòa mang tính thủ tục với nhũng chú gà trống Pháp. Tuy nhiên, với quá nhiều bất ngờ đang diễn ra ở World Cup 2018, biết đâu Messi và đồng đội cùng với các chú lính chì Đan Mạch lại tiếp tục tỏa sáng để vượt qua khung cửa hẹp. 

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Hợp tác nghiên cứu khai thác, chế biến than bùn

Ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của các chuyên gia Nhật Bản về hợp tác nghiên cứu khai thác, chế biến than bùn trên địa bàn.

Hợp tác nghiên cứu khai thác, chế biến than bùn
Return to top