ClockThứ Tư, 25/03/2020 11:43

ĐH Huế sẽ phối hợp hướng nghiệp trên truyền hình cho học sinh

TTH.VN - Ngày 25/3, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học (ĐH) Huế cho biết, trước bối cảnh dịch COVID-19, ĐH Huế sẽ với phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Đài phát thanh và truyền hình tỉnh (TRT) xây dựng, tổ chức chương trình hướng nghiệp qua truyền hình cho học sinh, bắt đầu từ ngày 29/3.

Định hướng nghề nghiệp sớm cho sinh viênĐào tạo nghề xã hội cầnTriển lãm sản phẩm khoa học - công nghệ & định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Những yêu cầu về từng ngành nghề cũng sẽ được phân tích cụ thể để học sinh hiểu, thuận lợi trong quá trình chọn ngành học vào thời gian tới (Ảnh minh họa)

Cụ thể, chương trình hướng nghiệp qua truyền hình cho học sinh sẽ diễn ra vào 9 giờ ngày chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 29/3. Trong 10 số đầu tiên, ĐH Huế phối hợp với các trường hướng nghiệp cho học sinh ở từng nhóm ngành nghề, gồm: du lịch, nông lâm, kỹ thuật công nghệ và giáo dục thể chất, ngoại ngữ, khoa học, kinh tế, luật, nghệ thuật, sư phạm, y dược.

Mỗi chương trình có thời lượng khoảng 45 phút (1 tiết học). Ngoài các cảnh được quay tại phòng thí nghiệm, đơn vị thực hành ở các cơ sở giáo dục thì trong chương trình, cán bộ được phân công từ các trường sẽ có khoảng 30 phút trao đổi trực tiếp với người dẫn chương trình để phân tích về tổng thể nhóm ngành nghề, chế độ chính sách, điều kiện để thí sinh vào học…

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, việc phân tích ngành nghề không phải quảng bá tuyển sinh mà dựa trên tinh thần định hướng cách chọn ngành nghề cho học sinh trong bối cảnh hiện nay các trường chưa thể dạy học tập trung do dịch COVID-19 nhưng học sinh rất cần định hướng về ngành, nghề. ĐH Huế cùng các đơn vị sẽ thiết lập các kênh để phụ huynh và học sinh tương tác với chương trình, đầu tiên là fanpage trên mạng xã hội. Sau 10 số đầu tiên, các đơn vị sẽ có đánh giá để điều chỉnh phù hợp nhu cầu hướng nghiệp cho học sinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top