ClockChủ Nhật, 23/11/2014 07:29

Đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ

TTH - Hàng ngày tích cực lao động sản xuất, tối lại tham gia trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra bảo đảm trật tự an ninh, an toàn xã hội... là những gì chúng tôi ghi nhận được ở Trung đội Dân quân cơ động xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

Anh Phan Lương Thảo, Trung đội trưởng dân quân cơ động xã Quảng Phước là một cán bộ đảng viên như thế. Ngày ngày, hết tất bật với công việc đồng áng, anh lại tích cực học tập, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện các mặt công tác quân sự. Anh luôn gần gũi, sâu sát chiến sĩ để truyền đạt kinh nghiệm về huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và công tác tuyên truyền vận động nhân dân. Anh Thảo trải lòng: “Quảng Phước là xã thuần nông, mức sống của đại đa số anh em trong lực lượng dân quân (LLDQ) còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi có điều động là anh em có mặt đầy đủ...”

Hiện nay, Trung đội dân quân cơ động của xã Quảng Phước có 8 đảng viên. Vai trò tiền phong gương mẫu, xung kích đi đầu của các đồng chí đảng viên tạo động lực mạnh mẽ để anh em chiến sĩ noi theo. Huyện Quảng Điền nói chung và xã Quảng Phước nói riêng luôn phải gánh chịu những trận mưa bão lớn, lũ chồng lên lũ, khó khăn muôn vàn… Để kịp thời ứng cứu giúp bà con giảm thiểu những thiệt hại do mưa bão gây ra, LLDQ cơ động trong xã không quản ngại khó khăn gian khổ, thường xuyên có mặt những nơi khó khăn nhất để giúp đỡ nhân dân. 100% cán bộ chiến sĩ đều nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai một cách xuất sắc, được cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, đánh giá cao. Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, trong mùa huấn luyện, LLDQ xã lại thực hiện giờ thứ 8 để giúp nhân dân. LLDQ luôn đi đầu trong tuyên truyền vận động người thân và quần chúng nhân dân hiến đất làm đường, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Quảng Phước là xã luôn dẫn đầu ở huyện Quảng Điền về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ...

Anh Thảo tâm sự: “Chúng tôi luôn đặt ra tiêu chí cao hơn đối với các đảng viên trong LLDQ là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, kiểm tra cuối năm phải đạt 100% khá, giỏi. Đồng thời, có trách nhiệm dìu dắt, là chỗ dựa tin cậy để anh em chiến sĩ dân quân học tập, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”. 

Sáu Lê
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top