ClockThứ Hai, 17/02/2014 10:20

Đi uống cà phê… chụp ảnh mẫu hanbook

TTH.VN - Đó là một sở thích của nhiều bạn trẻ ở TP Huế khi trào lưu phim Hàn Quốc, Nhật Bản đang thịnh hành.

Quán cà phê Newlife ở 128 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ (TP Huế) thường xuyên đón các bạn tuổi teen đến chụp ảnh cùng trang phục yukata và hanbook…

Nắm bắt niềm đam mê phim ảnh và sở thích chụp ảnh lưu niệm của giới trẻ, anh Bảo Cường mạnh dạn mở quán cà phê kết hợp chụp ảnh với trang phục của Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhờ những người nhà là giảng viên, sinh viên ngành tiếng Nhật đang học ở Huế nên khách hàng được tư vấn và hướng dẫn tận tình khi tìm hiểu trang phục của Nhật, Hàn…

Một lần thử làm cô gái xứ sở hoa Anh đào
Anh Bảo Cường chia sẻ: “Lúc đầu, tôi chỉ chụp ảnh cho khách với trang phục Nhật Bản, chủ yếu là trang phục yukata (bộ trang phục lấy cảm hứng từ trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản). Nhận thấy giới trẻ ưa chuộng loại hình này, tôi bổ sung thêm trang phục hanbook của Hàn Quốc. Hiện cửa hàng có hơn 40 mẫu trang phục Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một số đạo cụ cho khách chụp ảnh như: thú nhồi bông, mũ, gối…
Chỉ với 10.000 đồng/ bộ, khách đến quán Newlife có thể hữu nhiều bức ảnh đẹp ở các góc độ khác nhau. Nguyễn Bùi Bích Liên, học sinh Trường Phạm Văn Đồng thích thú: “Em cùng bạn bè thi thoảng vẫn đến quán cà phê này để có thể thỏa thích chụp ảnh với trang phục truyền thống của Hàn Quốc”.
Bạn My ở phường Vỹ Dạ cho biết: “Dù mình không gọi thức uống, chỉ đến chụp ảnh, vẫn được anh Cường hướng dẫn cách mang trang phục chu đáo. Đối với trang phục yukata, mình không tự mặc được, anh tận tình chỉnh sửa trang phục giúp mình. Khi chụp ảnh cho mình anh cũng nhiệt tình hướng dẫn cách tạo dáng phù hợp với trang phục đang mặc…”

Giúp khách hàng mang trang phục Yukata
Tuy nhiên, một số người vẫn thích chụp ảnh với trang phục truyền thống Việt Nam hơn. Chị Như Quỳnh ở thị xã Hương Trà cho rằng: “Mình thích chụp ảnh với trang phục áo dài truyền thống vì vừa duyên dáng, vừa có thể quảng bá trang phục truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.
Anh Cường, chủ quán Newlife chia sẻ: “Tôi nghĩ chụp ảnh với trang phục Nhật Bản, Hàn Quốc rồi cũng giảm, vì các bạn chỉ chụp theo trào lưu, chỉ có giới trẻ chụp chứ khách lớn tuổi ít. Nên sắp tới, tôi sẽ bổ sung thêm trang phục truyền thống Việt Nam để khách có thêm nhiều lựa chọn”.
Th. Phương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top