ClockChủ Nhật, 23/06/2019 10:15

Thêm điểm mới, thêm hút khách

TTH - Trong du lịch, yếu tố mới, độc, lạ luôn thôi thúc du khách với mỗi điểm đến. Thời gian qua, ở Huế có một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác, để thu hút và làm hài lòng khách hơn, Huế cần có thêm thật nhiều sản phẩm mới như thế.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch trong khu vựcNhân lực - một điểm nghẽn của du lịchDu lịch Huế về đêm, có gì?

Bơi thuyền Kayak và Sup trên phá Tam Giang là sản phẩm mới đưa vào khai thác

Nhiều sản phẩm mới

Giữa tháng 5/2019, điểm du lịch Bạch Mã Village, còn biết đến trước đây là thác trượt được đưa vào khai thác chính thức. Kể từ ngày đón khách đến nay, điểm du lịch này luôn thu hút một lượng lớn du khách đến sử dụng các dịch vụ. Các hãng lữ hành cũng đẩy mạnh khai thác tour tuyến, nhờ vậy mà điểm du lịch này được xem là điểm đến “hot” nhất Huế mùa hè năm nay.

Hội Lữ hành đánh giá, lý do mà Bạch Mã Village thu hút khách đến thế là bởi có sự đầu tư bài bản, dịch vụ đảm bảo chất lượng, độc đáo. Khi đến đây, du khách như được đến với ngôi làng cổ tích Hobbit tuyệt đẹp ở New Zealand, nơi đã cho ra đời bộ phim nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Bạch Mã Village được mệnh danh xứ sở thần tiên “The Hobbit” phiên bản Việt, nằm ngay trong vùng đệm Vườn Quốc gia Bạch Mã, dưới chân một dãy núi cao 1.400m, giữa vùng rừng rậm xanh tươi ngút ngàn, mang đến cho du khách những trải nghiệm hội đủ bốn mùa trong một ngày và được xem là một tuyệt tác thiên nhiên, một sản phẩm “độc nhất vô nhị” của Huế.

Sau chuyến tham gia trải nghiệm những dịch vụ tại Bạch Mã Village, anh Nguyễn Văn Hưng, Tổng thư ký Hội Lữ hành chia sẻ, cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến Bạch Mã Village là tha hồ “check in” (khám phá mới), chụp những bức ảnh đẹp mê hồn. Dịch vụ rất chỉnh chu, đây hứa hẹn là một điểm tham quan mới lạ, thú vị và hấp dẫn nhất đối với khách du lịch khi đến với Huế nói riêng và miền Trung nói chung trong năm nay.

Sự độc đáo nữa của Bạch Mã Village là du khách được trải nghiệm ngủ trong các lều trại, gần gũi với thiên nhiên. Chưa kể đến khu cắm trại về đêm với hệ thống chiếu sáng, các hồ tắm suối tự nhiên mát lạnh cũng vì thế trở nên lung linh hơn, giúp du khách như bước vào một thế giới khác.

Bạch Mã Village được mệnh danh xứ sở thần tiên “The Hobbit” phiên bản Việt

Ngoài Bạch Mã Village, hè năm nay, các doanh nghiệp ở Huế cũng đưa vào khai thác những sản phẩm được xem là độc đáo, chỉ riêng Huế mới có. Anh Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Bàng cho biết, hai năm trước, công ty đầu tư đưa vào khai thác “Epark Tam Giang Lagoon” (xã Quảng Lợi, Quảng Điền). Riêng hè này, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách, công ty đưa vào khai thác thêm dịch vụ chèo Sup, thuyền Kayak và tập yoga trên phá Tam Giang.

Trong các dịp Festival Huế và Festival Nghề truyền thống Huế, nếu du khách có nhu cầu thì sản phẩm ngắm Huế trên cao bằng khinh khí cầu là một trải nghiệm mới lạ, có tính khác biệt. Mới đây, tour máy bay ngắm cảnh Huế - Đà Nẵng từ trên cao và ngược lại cũng đưa vào khai thác và bước đầu duy trì lượng khách ổn định, được đánh giá cao về sự độc đáo. Các tour đạp xe khám phá Quốc lộ 49B gắn với con đường thiên lý lịch sự cũng để lại những ấn tượng tốt với du khách khi đến Huế.

Tập yoga trên phá Tam Giang, trải nghiệm mới lạ

Tăng tính đa dạng

Yếu tố độc đáo, khác biệt của các sản phẩm du lịch là thế mạnh quan trọng trong việc tăng khả năng cạnh tranh của điểm đến. Sản phẩm có tính độc đáo, luôn đổi mới không chỉ thu hút khách đến lần đầu tiên mà có thể thu hút những dòng khách đã đến Huế, nay trở lại lần thứ hai để tham gia trải nghiệm các dịch vụ mới đó. Đa dạng các sản phẩm cũng tạo ra môi trường du lịch năng động, góp phần trong việc tăng khả năng thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Sở Du lịch đánh giá, những sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác thời gian qua dù chưa trở thành sản phẩm có khả năng tạo “cú hích” lớn cho Huế, song phần nào tăng tính đa dạng cho du lịch Huế. Điều đáng mừng đối với các sản phẩm mới này là có nguồn khách ổn định, chất lượng được đảm bảo, chứ không hề manh mún, hời hợt như một số sản phẩm từng triển khai thời gian trước đó.

Ngoài những sản phẩm đã khai thác, một số sản phẩm mới, có tính độc đáo cũng đang chuẩn bị được đưa vào khai thác. Dự kiến trong thời gian ngắn nữa, sản phẩm chèo Sup và thuyền Kayak trên sông Hương được đưa vào khai thác. Sông Hương tự thân đã là sản phẩm du lịch của Huế, nay được thêm “gia vị” hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn.

Ông Trần Lực, Phó Giám đốc Saigontourist - Chi nhánh Đà Nẵng góp ý, sông Hương của Huế rất đẹp, nhưng để hấp dẫn hơn phải có những điểm mới. Như với dòng khách tàu biển chẳng hạn, thời gian lưu lại ở Huế sẽ ngắn, nên ngành du lịch Huế cần tính đến phương án xây dựng các điểm để khách “check in”, chụp ảnh đẹp hai bên bờ sông Hương và nơi đỗ xe phù hợp để khách có thể tranh thủ thời gian để chụp ảnh, khi đó việc thu hút khách tàu biển lên Huế cũng sẽ nhiều hơn.

Đầu tháng 6/2019, lần đầu tiên Công ty CP Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế tổ chức teambuiding (tạm dịch là xây dựng đội ngũ hoặc đội nhóm) ngay trên sông Hương bằng sản phẩm thi chèo thuyền trên sông. Địa điểm tổ chức đoạn qua phường Thủy Biều (TP. Huế). Sau tour được xem là “độc” này, du khách không ngớt lời khen vì quá hấp dẫn và khác biệt. Phía công ty thông tin, sẽ đẩy mạnh khai thác, trau chuốt thêm dịch vụ và tăng cường quảng bá để teambuiding trên sông Hương trở thành sản phẩm “đinh” trong thời gian đến.

Ngành du lịch cho biết, dù đã có nhiều cố gắng, song sản phẩm mới ở Huế chưa tạo ra “cú hích” mạnh. Điều này cần có những nghiên cứu và trước hết tập trung xây dựng các sản phẩm mới gắn với thế mạnh của du lịch Huế là văn hóa – di sản. Điều cần làm nữa là, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư các sản phẩm mới. Bạch Mã Village và Epark Tam Giang Lagoon là hai sản phẩm mang tính điển hình, chất lượng sản phẩm đảm bảo, cần được nhân rộng để Huế thêm nhiều điểm đến có sức hút.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch nội khối ASEAN đang phát triển nhanh chóng

Theo dữ liệu vừa được công bố của Tập đoàn UOB, du lịch nội khối của các nước Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, với sự phục hồi về lưu lượng hành khách nói chung trong khu vực. Bất chấp những thách thức kinh tế và xã hội đang diễn ra, nhu cầu du lịch của người dân châu Á nói chung - Đông Nam Á nói riêng vẫn đầy hứa hẹn, trong đó du khách có xu hướng ưu tiên đặt các chuyến đi ngắn ngày hơn và tìm kiếm những chuyến du lịch nhanh ra nước ngoài với chi phí tốt nhất.

Du lịch nội khối ASEAN đang phát triển nhanh chóng
Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

TIN MỚI

Return to top