ClockChủ Nhật, 31/10/2021 14:59

Diễn tập ứng phó thiên tai

TTH.VN - Ngày 31/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND xã Phú Hồ (huyện Phú Vang) tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai, kết hợp tình huống phòng chống COVID-19.

ASEAN: Lũ lụt là một trong những nguyên nhân chính gây thiệt hại về thiên taiLinh hoạt mọi nguồn lực trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh

Hỗ trợ dân vùng thấp trũng lên điểm tập kết an toàn

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án: “Lời kêu gọi khẩn cấp về ứng phó, phục hồi và tái thiết sau mưa lũ miền Trung tháng 10/2020” do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm quốc tế tài trợ.

Với tình huống giả định UBND xã nhận được công điện của cấp trên về tình hình thời tiết khẩn cấp khi có một cơn bão chuẩn bị đổ bộ, mưa to không ngớt, nhiều vùng thấp trũng của xã Phú Hồ bị ngập sâu; đồng thời, Trung tâm Y tế huyện cũng báo cáo tình huống trên địa bàn xã đang có một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và 4 trường hợp F1…, Chủ tịch UBND xã Phú Hồ đã khẩn trương triệu tập lực lượng của chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình và phân công nhiệm vụ bám sát cơ sở, giúp dân bảo vệ an toàn cho tính mạng và tài sản.

Theo đó, các lực lượng của xã Phú Hồ đã chia tổ, nhóm thực hiện diễn tập các tình huống: Vận hành cơ chế điều hành tại trụ sở UBND; sơ tán dân đảm bảo an toàn phòng dịch tại gia đình có trường hợp nghi nhiễm COVID-19; sơ tán dân vùng thấp trũng bị ngập lụt; giải phóng cây xanh gãy đổ, cấp cứu dân; cứu đuối; phát lương thực và trấn an Nhân dân tại điểm tập trung an toàn.

Ông Trần Văn Nhân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh 2 mục đích quan trọng mà đợt diễn tập đã đạt được. Đó là giúp BCH Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của xã có cơ hội điều hành công tác phòng chống bão lụt và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong tình huống khẩn cấp; đồng thời, rèn luyện kỹ năng giúp dân sơ tán, cứu đuối, giảm thiểu được hậu quả khi thực tế diễn ra. Bên cạnh đó, với hơn 100 người dân trực tiếp tham gia diễn tập và bà con nhân dân trong xã nói chung cũng nâng cao hơn nhận thức về thiệt hại do thiên tai; hiểu rõ hơn những tình huống dễ bị tổn thương, nguy hiểm để giảm thiểu thiệt hại khi có tình huống thực tế.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động diễn tập sáng nay:

Trẻ nhỏ vùng thấp trũng được cha mẹ bảo vệ an toàn trước khi xuống ghe di tản lên vùng cao hơn

Bà con vùng thấp trũng đợi lực lượng chức năng ứng cứu

Tiếp cận thành công một ghe nhỏ cố gắng vượt lũ nhưng bị sóng to gió lớn đánh mất phương hướng

Ứng cứu thành công người già ở vùng bị sóng nước cô lập

Người dân đã được tập kết tại điểm an toàn

Đồng Văn

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top