ClockThứ Năm, 14/03/2019 14:37

Doanh nghiệp Mỹ tự tin về tiềm năng tăng trưởng ở ASEAN

TTH.VN - Tờ Straits Times ngày hôm nay (14/3) đưa tin, các thị trường Đông Nam Á tiếp tục duy trì tầm quan trọng đối với doanh nghiệp Hoa Kỳ, khi một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên 210 Giám đốc điều hành kinh doanh trong khu vực cho thấy tỷ lệ kỳ vọng vào lợi nhuận tăng so với 2 năm trước.

Kinh tế ASEAN ổn định trong năm 2019Giới đầu tư nên chú trọng đến thị trường ASEANASEAN phát triển vượt bậc trong năm 2018

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Straits Times

Khảo sát Triển vọng Kinh doanh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mới nhất xác định, đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, những lĩnh vực mang nhiều hứa hẹn nhất tại Singapore bao gồm ngân hàng và tài chính, tiếp theo là phần mềm, công nghệ thông tin và viễn thông; thương mại điện tử/kỹ thuật số/bán lẻ trực tuyến; tư vấn; và dược phẩm/y tế.

"Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Singapore vẫn rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển đối với thương mại và đầu tư trong khu vực nói chung", báo cáo nhấn mạnh.

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho hay, Singapore là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á.

Được biết, trong cuộc khảo sát do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Singapore (AmCham Singapore) thực hiện từ tháng 4-6/2018, hơn một nửa trong số những người được khảo sát là các Giám đốc kinh doanh đã hoạt động tại ASEAN từ 20 năm trở lên.

Chủ tịch AmCham Singapore Dwight Hutchins nhận định, ASEAN là điểm đến đầu tư thuận lợi, ngay cả khi môi trường kinh doanh khó khăn trong bối cảnh bất ổn và những cơn gió ngược trong thương mại.

"Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của Mỹ ở đây vẫn nhìn thấy triển vọng tăng trưởng và các doanh nghiệp Mỹ đang đẩy mạnh hoạt động", ông Dwight Hutchins nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top