Thể thao

Đội bóng của ông bầu Trường Sơn

ClockThứ Năm, 01/10/2015 14:33
TTH - Nghe tên của Trần Trường Sơn khá lâu rồi, nhưng phải đến khi diện kiến và nghe Sơn nói về tình yêu bóng đá của mình mới biết rằng, môn thể thao vua đã cháy bỏng trong huyết quản của ông giám đốc trẻ Công ty TNHH Trường An từ thuở ấu thơ…

Fan của bóng đá Huế

Khi tóc còn để chỏm, cậu bé Sơn đã mất ăn mất ngủ vì trái bóng nhựa. Cứ sau giờ học bài là Sơn quấn quýt lấy trái bóng với mấy đứa bạn cùng xóm. Tất nhiên, trong đám bạn Sơn là người chơi bóng giỏi nhất và cũng hăng nhất. Bây giờ vết tích của những trận cầu sân xi măng ấu thời vẫn còn với những vết sẹo ngang dọc ở chân…

Giám đốc trẻ kiêm "ông bầu - HLV" Trần Trường Sơn

Không chỉ mê chơi bóng, Sơn còn là cổ động viên nhí của bóng đá Huế thời đó. Nhà cách sân Tự Do khá xa nên mỗi khi đội bóng Sông Hương thi đấu trên sân Tự Do, Sơn phải cuốc bộ từ trưa để xem bóng đá. Những cái tên cầu thủ của bóng đá Huế thời đó như Vu, Thụ, Đàn… Sơn đều thuộc vanh vách. Nhưng quan trọng hơn là cứ mỗi lần xem các cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu, Sơn lại học thêm được các mảng miếng kỹ thuật của họ để về truyền đạt lại cho mấy đứa bạn trong xóm…

Tình yêu trái bóng tròn của cậu bé Sơn lớn dần theo năm tháng mà nói theo cách của anh là: “Ngoài chuyện học hành ra thì bóng đá là niềm đam mê thứ hai của tôi. Mà cũng thật lạ, sau những khoảng thời gian vui đùa với trái bóng tôi thấy làm toán, đọc văn lại thông suốt hơn. Ba tôi ban đầu thấy con cứ mê bóng banh quá cũng hơi lo nhưng sau đó tôi đã chứng minh được sự bổ trợ của bóng đá cho chuyện học là rất có ích làm ông yên tâm…”.

Một pha tranh bóng của CLB Trường An (trắng – đỏ) trong trận bán kết gặp CLB Đống Đa diễn ra chiều 30/9. Ảnh: Võ Nhân

Khi là học sinh trường Quốc Học, Sơn đã là thành viên của đội bóng nhà trường và cũng như những người yêu bóng đá Huế, cậu học trò Trần Trường Sơn đã có những ngày tháng hạnh phúc cùng bóng đá quê hương khi đội bóng Thừa Thiên Huế với những cái tên Lê Đức Anh Tuấn, Trần Quang Sang, Dương Công Quốc, Phan Văn Hòa đoạt chức á quân mùa bóng năm 1995… “Những năm đó người Huế ở đâu cũng nói về bóng đá…” Sơn bồi hồi nhớ lại…

Hành động

Năm 2009, sau nhiều ấp ủ, thai nghén, Sơn đã quyết định thành lập đội bóng đá mang tên của công ty mình là Tân Sơn tập hợp những thành viên là cán bộ công, nhân viên yêu bóng đá trong công ty và những người bạn yêu bóng đá của Sơn… Đội bóng của Sơn đã tham gia nhiều giải đấu trong thành phố và tạo ấn tượng tốt về tinh thần thi đấu. Nhưng do lực lượng không ổn định nên thời điểm đó, đội bóng Tân Sơn chỉ chơi theo kiểu cầm chừng.

Phải đến cuối năm 2010, đội bóng Tân Sơn được đổi tên thành đội bóng Trường An và bắt đầu được định hình và xây dựng trở thành một câu lạc bộ bóng đá phong trào có quy mô tổ chức, có kỷ luật chặt chẽ.

Đội bóng đá Trường An gồm 25 cầu thủ tập hợp từ 4 nguồn là đội bóng Tân Sơn (cũ), cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH Trường An, các cầu thủ đang là sinh viên khoa Giáo dục Thể chất (Đại học Huế) và các cầu thủ của đội bóng đá thị trấn Thuận An.

Trong số này, có một số cầu thủ từng chơi cho Huda Huế như Viết Hải, Kiêm Hoành, Ngọc Hải, thủ môn Văn Thuận… Đội bóng đá Trường An của ông “bầu” Sơn đã giành hat-trick vô địch 3 năm liên tiếp tại giải bóng đá vô địch toàn tỉnh các năm 2012, 2013 và 2014. Ngoài ra, có thể kể thêm một số cúp vô địch của đội bóng Trường An tại các giải bóng đá phong trào như giải An Cựu City các năm 2012, 2013; Cúp Larue Huế 2013, giải bóng đá doanh nghiệp trẻ 2013…

Đội bóng đá Trường An của ông bầu Trần Trường Sơn cũng đã có định hướng rõ ràng là tham gia các giải bóng đá phong trào truyền thống 11 người và phát triển chơi bóng đá Futsal để tham gia các giải đấu trong nước. Vốn là người yêu bóng đá đẹp, tiêu chí của đội bóng đá Trường An đã được ông bầu Trường Sơn quy định: Chơi bóng kỹ thuật, ít chạm, không quá quyết liệt và không được chơi xấu.

Sơn cho biết: “Khi nhận cầu thủ vào đội, yếu tố đầu tiên mà chúng tôi đề cập tới là chuyện đạo đức cầu thủ. Với đội bóng Trường An, chúng tôi không đặt nặng chuyện thắng thua, không tham thành tích mà điều tiên quyết là xây dựng một đội bóng đoàn kết có phong cách bóng đá đẹp… Các thành viên trong đội bóng đều nhận thức rất rõ quy định này…”

Năm 2014, Trần Trường Sơn đã hợp tác với trường Đại học Luật Huế xây dựng hệ thống sân cỏ nhân tạo bao gồm 4 sân 7 người và 1 sân 11 người (đây cũng là sân cỏ nhân tạo 11 người đầu tiên ở Huế). Sân cỏ nhân tạo trường Luật chính là nơi tổ chức thành công giải bóng đá sinh viên Huế các năm 2014, 2015.

Gặp Trần Trường Sơn khi anh đang dẫn dắt 2 đội bóng Trường An và Tân Sơn của mình thi đấu tại giải bóng đá vô địch tỉnh năm nay, Sơn rất vui khi đội bóng Trường An đã vượt qua vòng tứ kết và đang quyết tâm bảo vệ chức vô địch. Anh cho biết: “Hiện chúng tôi đang có 2 đội bóng của hai tuyến. Các em trẻ cùng các cầu thủ luống tuổi chơi ở tuyến 2 (đội bóng Tân Sơn) chủ yếu để các em học hỏi kinh nghiệm, cọ xát bổ sung cho tuyến 1… Tôi đang ấp ủ dự định đưa đội bóng của mình tham dự giải hạng Ba quốc gia 2016. Tôi cũng đã nói dự định này với HLV Đoàn Phùng và ông rất ủng hộ và hứa sẽ hỗ trợ về chuyên môn nếu đội bóng Trường An mạnh dạn tham gia…”

Thanh Phi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top