ClockThứ Năm, 23/07/2020 12:01

Đổi mới tư duy, tạo chuyển biến mạnh trong nhận thức và hành động

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Vang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 khai mạc vào sáng 23/7.

Phong Điền với mục tiêu trở thành thị xãĐại hội đại biểu Đảng bộ huyện A Lưới diễn ra vào ngày 12 - 14/8Xác định nông nghiệp là thế mạnh, khâu đột phá để phát triển kinh tế

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội 

Dự đại hội còn có các UVTV Tỉnh ủy; các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và 276 đảng viên ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 4.000 đảng viên trong toàn đảng bộ.  

Bên cạnh đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ Phú Vang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đồng thời khẳng định, 5 năm tới là thời kỳ mà Đảng bộ, quân và dân huyện Phú Vang cần phải đổi mới mạnh mẽ về tư duy, tạo sự chuyển biến mạnh hơn nữa trong nhận thức và hành động. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội để tạo sự đột phá toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Muốn vậy, Đảng bộ huyện Phú Vang cần không ngừng tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành để đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và đầm phá; đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ; tạo môi trường thông thoáng để khuyến khích các nhà đầu tư. Xây dựng và nâng cấp các tuyến đường giao thông; kêu gọi dự án, ưu tiên nguồn lực để chỉnh trang, nâng cấp, đầu tư cơ sở hạ tầng các khu đô thị; quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; coi trọng công tác cán bộ, nhất là khâu đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng; đổi mới phương thức lãnh đạo đối với hệ thống chính trị; luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất vì sự phát triển của quê hương Phú Vang anh hùng.

Phát triển kinh tế biển, đầm phá là một trong những chương trình trọng điểm của Phú Vang trong nhiệm kỳ mới

Trên cơ sở đó, Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để đề ra các giải pháp đột phá nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 15 chỉ tiêu chủ yếu, 3 chương trình trọng điểm, 6 nhiệm vụ và 6 nhóm giải pháp. Mục tiêu cuối cùng là không ngừng tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát triển kinh tế biển, đầm phá; sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo chuỗi giá trị và phát triển nguồn nhân lực là những chương trình trọng điểm và là bước đột phá để Phú Vang ngày càng phát triển.

Đại hội diễn ra trong các ngày 22, 23 và 24/7. Đại hội bầu ra đội ngũ Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Vang khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 41 đồng chí; Ban Thường vụ Huyện ủy gồm 13 đồng chí và lựa chọn những đại biểu xứng đáng vinh dự đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top