Thể thao

Đội mưa rét cổ vũ đua ghe trên sông Hương

ClockThứ Ba, 22/12/2020 14:59
TTH.VN - Sáng 22/12, bất chấp mưa rét, rất đông người dân đã có mặt hai bên bờ sông Hương để cổ vũ cho giải đua ghe truyền thống tỉnh lần thứ 32 - 2020.

Đua ghe tưởng nhớ người khai sinh cầu ngói Thanh ToànTưng bừng giải đua ghe mừng Tết Độc lập trên sông Hương

Quy tụ gần 300 VĐV nam, nữ đến từ 8 đơn vị: Hương Sơ, An Đông (TP. Huế); Giáp Trung, Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà); Phú Mậu (Phú Vang); Thủy Vân (TX .Hương Thủy); Quảng Thành (Quảng Điền) và Phú Lộc, tại giải, các bạn bơi tham gia 10 lượt đua, tranh các giải: cúng, phá và giải tiền.

Sau một ngày đua tài gay cấn, hấp dẫn, với thực lực vượt trội, kết quả, đội Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà) giành tam thắng nữ, đồng thời chiếm luôn ngôi nhất toàn đoàn. Hai vị ví nhì, ba lần lượt thuộc về Phú Lộc và Phú Mậu (Phú Vang).

Bên cạnh tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải đua ghe truyền thống tỉnh còn nhằm bảo tồn, phát huy truyền thống văn hoá - thể thao của các địa phương.

Một số hình ảnh tại giải đua:

Bất chấp mưa rét, từ sáng sớm, hai bên bờ sông Hương đã chật kín người đến cổ vũ cho giải đua 

Hấp dẫn ngay từ lúc xuất phát

Nhờ chuẩn bị chu đáo, các đội so kè khá quyết liệt trên đường đua nam và không xảy ra khoảng cách quá chênh lệch giữa các đội

Đội đua của TX. Hương Trà về nhất ở một nội dung dành cho nam

Giải đua năm nay, nội dung nữ diễn ra với tính canh tranh rất cao

Sự so kè giữa những bạn bơi nữ không thua các bạn bơi nam

Do cạnh tranh quyết liệt, một chiếc ghe đã bị chìm khi gần về đích. Tuy nhiên, tất cả là dân sông nước nên điều này không ảnh hưởng nhiều đến các bạn bơi

Với thực lực vượt trội, các bạn bơi nữ của Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà) giành giải tam thắng, đồng thời góp công lớn trong vị trí Nhất toàn đoàn

Trao thưởng cho các đội đạt giải nội dung nữ

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Return to top