ClockThứ Sáu, 22/12/2023 16:09

392 doanh nghiệp nợ bảo hiểm với số tiền lên đến 151 tỷ đồng

TTH.VN - Theo số liệu từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, tính đến ngày 22/12, toàn tỉnh có 392 doanh nghiệp chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ 3 tháng trở lên.

Nâng cao hiệu quả thanh, kiểm tra liên ngành về chính sách bảo hiểmThanh tra 179 đơn vị sử dụng lao động nợ bảo hiểm xã hội Đối thoại và tư vấn chính sách bảo hiểm đến với hội viên nông dân

BHXH tỉnh tăng cường công tác thanh, kiểm tra các doanh nghiệp có số tiền nợ lớn 

Tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN lên đến 151 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 4,03% so với kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao năm 2023 (tỷ lệ tiền chậm đóng BHXH Việt Nam giao là 4,06%). Trong đó, tổng số tiền chậm đóng phải tính lãi là 117 tỷ đồng, chiếm 3,13% so với kế hoạch thu BHXH Việt Nam.

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp chậm đóng với số tiền lớn, như Công ty TNHH MTV Takson Huế với hơn 9,6 tỷ đồng, HTX Thương mại dịch vụ Thuận Thành hơn 6 tỷ đồng, Công ty CP Xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế hơn 5,7 tỷ đồng, Công ty CP Cơ khí và xây dựng công trình 878 hơn 4 tỷ đồng…

Để đốc thu, giảm nợ, thời gian tới BHXH tỉnh tăng cường thanh tra các đơn vị có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời thực hiện triệt để các biện pháp xử lý vi phạm, cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị vi phạm; phối hợp với các cơ quan Công an, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội để thanh tra liên ngành trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top