ClockThứ Ba, 04/04/2023 09:46
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Chắp cánh cho những cánh diều trẻ thơ trong “Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển 2023”

TTH.VN - Sự kiện “Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển (KTTT và KTPT) 2023” đã tạo ra một sân chơi cho tất cả các trẻ được kết nối và thúc đẩy niềm yêu thích thể thao. Thông qua những môn thể thao cùng các hoạt động vận động đầy vui vẻ, các em không chỉ chia sẻ mà còn lan tỏa thông điệp về một cộng đồng thân thiện, đa dạng và tôn trọng sự khác biệt của tất cả các cá nhân trong cộng đồng.

Sự kiện “Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ KTTT và KTPT 2023” được tổ chức trong khuôn khổ của dự án Hòa nhập 1 - do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, dưới sự quản lý của Chủ dự án Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường (NACCET) – trực thuộc Bộ Quốc phòng, thông qua tổ chức quản lý tài trợ Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và Dân số (CCIHP) và trực tiếp triển khai các dịch vụ hỗ trợ trẻ em có khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển tại ba tỉnh miền trung (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam). Đây là một hoạt động nhằm tăng cường hỗ trợ hòa nhập xã hội cho trẻ khuyết tật và gia đình các em, đồng thời thúc đẩy xây dựng mạng lưới hỗ trợ đồng đẳng cho trẻ khuyết tật để thúc đẩy hòa nhập xã hội.

leftcenterrightdel
 

Dù được phát động trong một thời gian rất ngắn, sự kiện chào đón sự tham gia của 344 trẻ em và thanh thiếu niên có KTTT và KTPT, cùng khoảng hơn 400 người chăm sóc và giáo viên, đăng ký thông qua 42 đoàn thi đấu từ 18 tỉnh thành trên cả nước. Với quy mô như vậy, Ban tổ chức sự kiện nhận định đây là kết quả vượt ngoài mong đợi. Ông Trần Hùng Minh, Phó giám đốc CCIHP, Giám đốc dự án Hòa nhập 1 chia sẻ: “Thể thao có một sức mạnh đặc biệt trong việc thúc đẩy hòa nhập, tăng cường sức khỏe thể chất cá nhân cũng như nâng cao sự tự tin của trẻ. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn thông qua thể thao để chuyển tải sự gắn kết và tinh thần đồng đội, sự thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau. Chính sự ủng hộ của cộng đồng sẽ là nền tảng để xây dựng một cộng đồng “hòa nhập”, thân thiện và sẻ chia và làm nên thành công của sự kiện này.”

Tham gia buổi khai mạc sự kiện “Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ KTTT và KTPT 2023”, ông Đoàn Quốc Hùng, đại diện của Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường (NACCET) bày tỏ: “Trẻ khuyết tật đối mặt với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyền cơ bản của trẻ em, dễ bị phân biệt đối xử về thể chất khuyết tật. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức, chúng ta cần chú trọng phát triển thể chất cho trẻ khuyết tật. Thể thao có thể giúp trẻ rèn luyện tính kỷ luật sức chịu đựng, sự kiên trì, tự tin và hòa nhập giúp các em làm quen với các trẻ khác trong cộng đồng. Sự kiện Ngày hội thể thao thân thiện ngày hôm nay chính là cầu nối để giúp các em có thể nhận được sự quan tâm nhiều hơn thông qua các hoạt động vui chơi thể thao bổ ích.”

leftcenterrightdel
 Ông Đoàn Quốc Hùng, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án Hoà nhập cấp trung ương, đại diện của Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường (NACCET)

Bà Ritu Tariyal - Giám đốc Phòng Hòa giải và Phát triển Hòa nhập Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID Việt Nam) chia sẻ về trải nghiệm tham gia sự kiện: “Hòa nhập xã hội là một trong những quyền cơ bản phổ quát và đó là động lực để chúng ta hành động để xóa bỏ các rào cản. Tôi rất phấn khích và trông đợi những thành tích mới của các vận động viên ngày hôm nay, và sự kiện cho thấy rằng quyền vui chơi là quyền của trẻ em.”

leftcenterrightdel

Bà Ritu Tariyal -  Giám đốc Phòng Hòa giải và Phát triển Hòa nhập Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID Việt Nam) và ông Trần Hùng Minh - Phó giám đốc CCIHP, Giám đốc dự án Hòa nhập 1

Khép lại sự kiện “Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ KTTT và KTPT 2023”, Ban tổ chức trân trọng gửi lời cảm ơn các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, giúp đỡ để sự kiện với chủ đề “Cùng nhau bay lên” được thành công tốt đẹp. Sự kiện là cơ hội để tất cả các trẻ em sẽ được thỏa sức tham gia các môn thể thao vận động đầy năng lượng và vui vẻ, từ đó nâng cao và lan tỏa tinh thần kết nối, hòa nhập và thân thiện đến với tất cả các trẻ em và cộng đồng xung quanh.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu học

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức thành công giải tennis từ thiện lần thứ 1 năm 2023 - Trao học bổng trong quá trình học tập cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu học
Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em vùng biên

“Các cô, các chú bộ đội Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92 nhận nuôi và hỗ trợ tiền mua sách vở, bàn ghế, đồ dùng học tập, giúp cháu vượt qua khó khăn để đến trường đều đặn...”. Đó là lời chia sẻ của em Trần Nam Khánh, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Đông Sơn, xã Đông Sơn, huyện A Lưới.

Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em vùng biên
Thí điểm mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người chăm sóc trẻ khuyết tật phát triển

Ngày 16/6, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (C.CIHP) phối hợp cùng đơn vị triển khai khóa tập huấn thí điểm lần 2. Hoạt động diễn ra từ nay đến 10/7 trong khuôn khổ mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ huynh/ người chăm sóc có trẻ khuyết tật trí tuệ (KKTT) và khuyết tật phát triển (KTPT).

Thí điểm mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người chăm sóc trẻ khuyết tật phát triển
Chắp cánh ước mơ

Là hoạt động “dài hơi” và ý nghĩa, gần 10 năm nay, hàng trăm suất học bổng tiếp sức đến trường từ Hội Người Khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi đã mang đến động lực, tạo thêm cơ hội cho nhiều cô cậu học trò trong học tập.

Chắp cánh ước mơ
”Chắp cánh” cho học sinh

Học sinh đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia là minh chứng cho sự nỗ lực của giáo viên, học sinh và hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang.

”Chắp cánh” cho học sinh

TIN MỚI

Return to top