ClockChủ Nhật, 13/08/2023 12:12

Cho đi khi còn có thể

TTH - “Mỗi năm, mình luôn cố gắng hiến máu 1 đợt cho đến khi không còn đủ điều kiện để hiến máu”, đó là tâm nguyện của anh Phạm Công Phước, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, người có hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Phong Điền: 180 công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyệnLan tỏa phong trào hiến máu, hiến tạngNhững gia đình “thắp lửa trái tim - hiến máu tình nguyện”Quảng Điền thu về 400 đơn vị máu tình nguyện đợt 2 năm 2023

leftcenterrightdel
Anh Phạm Công Phước tham gia hiến máu tình nguyện 

Anh Phước lần đầu tiên tham gia hiến máu khi mới tròn 21 tuổi và đang là chiến sĩ mới tại Đại đội 19 (C19) Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Khi được tuyên truyền về việc hiến máu cứu người, anh mạnh dạn đăng ký tham gia hiến máu. Cũng từ đó, anh bén duyên với hoạt động hiến máu tình nguyện.

Sau khi xuất ngũ, tham gia hoạt động đoàn rồi đảm nhận vị trí Bí thư Xã đoàn Quảng Thái, tham gia nhiều các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động vì cộng đồng, anh càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Cũng từ đó, Phạm Công Phước rất năng nổ tham gia nhiều hoạt động phong trào. Trong đó, những phong trào được anh và các đoàn viên làm tốt như các phòng trào an sinh xã hội, hiến máu tình nguyện…

Mỗi năm, anh đều lặng lẽ đăng ký hiến máu khi nhận được thông tin phát động hiến máu của Trung tâm Huyết học - Truyền máu hay khi Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện huyện, bạn bè người thân cần người có nhóm máu trùng với bệnh nhân đang cấp cứu, anh luôn chủ động sắp xếp công việc và sẵn sàng đi hiến bất kể ngày hay đêm. Những lúc chưa đủ thời gian hiến nhắc lại hoặc nhóm máu không phù hợp, anh lại đi vận động người thân, bạn bè tham gia hỗ trợ. Anh trở thành tuyên truyền viên lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương từ khi nào không hay.

Anh Phạm Công Phước chia sẻ, ban đầu chưa hiểu được về hiến máu, mình cũng ngại, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng rồi khi được nghe những chia sẻ của đội ngũ y, bác sĩ, hiểu về tầm quan trọng của nguồn máu dự trữ đối với tính mạng con người, những tác dụng tốt khi tham gia hiến máu, mình thấy tự tin hơn và tự hào về bản thân hơn rất nhiều. Vì dù gì, mình cũng đã có một đóng góp nhỏ giúp đỡ cho một ai đó đang trong cơn nguy kịch. Mình thấy mình sống có ích hơn.

Và rồi cứ như một thói quen, mỗi một năm anh Phước lại tham gia hiến máu tình nguyện từ 1 đến 2 lần. Năm 2018, anh Phạm Công Phước đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đến nay, anh Phước đã có 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với vai trò là Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, anh càng nhiệt tình hơn trong tham gia và tích cực hỗ trợ vận động người thân, bạn bè và đồng nghiệp tại UBND xã Quảng Thái tham gia hiến máu tình nguyện. Đó cũng là một trong những lý do mà trong nhiều năm liền, đơn vị xã Quảng Thái luôn đạt và vượt chỉ tiêu về hiến máu tình nguyện do huyện Quảng Điền giao.

Bài, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Return to top