ClockThứ Bảy, 08/06/2024 14:17

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

TTH.VN - Sáng 8/6, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Ươm mầm cho trẻ em yếu thếTrao tặng hơn 800 suất quà và học bổng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ em mồ côi Tặng 100 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da camTrao 73 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da camHỗ trợ công trình “Sân chơi cho em” cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ

 Trao quà đến đại diện của các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế

Tại chương trình, các phần quà bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm được trao đến 28 trung tâm, cơ sở hiện đang nuôi dạy, chăm sóc cho trẻ em yếu thế. Mỗi phần quà trị giá trên 2 triệu đồng.

Nằm trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2024, cùng với nhiều phương thức đồng hành, hỗ trợ, những phần quà từ chương trình sẽ tiếp tục mang đến tình yêu thương và sự sẻ chia đến trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em
Ươm mầm cho trẻ em yếu thế

Với sự hỗ trợ, đồng hành từ Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT - BT NKT&TMC) tỉnh, nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp thêm niềm tin, động lực để học tập và vươn lên. ​

Ươm mầm cho trẻ em yếu thế

TIN MỚI

Mua Textlink hàng đầu
Return to top