ClockThứ Năm, 14/12/2023 06:50

Lung linh mùa Giáng sinh

TTH - Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung

 Không khí Giáng sinh tràn ngập các cửa hàng bán đồ trang trí. Ảnh: Bảo Phước

Khắp nơi ngập tràn hình ảnh cây thông, ông già Noel, người tuyết, con tuần lộc… được đính lên ánh đèn điện với nhiều màu sắc bắt mắt. Khu phố Tây và cũng là phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu  - Chu Văn An những ngày cận kề Giáng sinh cũng là lúc du khách và người dân đổ về đây vui chơi và chụp ảnh. Dù chỉ là tuyến phố ngắn, nhưng nơi này đã trở thành “thương hiệu” mỗi khi mùa Giáng sinh về. Dọc hai bên đường ở khu phố này được chủ các nhà hàng, quán xá trang trí đẹp mắt, cuốn hút dòng người qua lại.

“Đã trở thành một thông lệ, cứ trước Giáng sinh tầm 2 tuần, quán lại cho trang trí để điểm tô không khí, vừa cuốn hút khách vừa trở thành điểm vui chơi, check-in cho mọi người”, chủ một quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu chia sẻ. Nhờ tạo được điểm nhấn ấy mà không khí ở khu phố Tây những ngày cận kề Giáng sinh bao giờ cũng nhộn nhịp, càng về khuya dòng người đổ về đây lại càng đông hơn. Không chỉ vậy, nó còn tạo được sự ấm áp, kỷ niệm đẹp cho những du khách ngoài quốc trong những ngày lưu lại Huế những dịp như thế này.

Trong khi đó, một số trung tâm thương mại nằm ở khu trung tâm và các khách sạn những cây thông cỡ lớn được dựng cao cùng với ánh đèn lấp lánh khiến những ai đi từ xa cũng cảm nhận được không khí Giáng sinh vui nhộn. Ngay khu vực ngã 6 trung tâm TP. Huế, như mọi năm cây thông Noel lớn được trang trí một cách hoành tráng, trở thành điểm dừng chân của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ và các em nhỏ. Quanh cây thông khổng lồ với những thùng quà lớn bên dưới, nhiều gia đình cùng nhau dạo chơi, chụp hình kỷ niệm.

“Năm nào gia đình mình cũng xuống phố chơi lễ Giáng sinh. Không chỉ trang trí đẹp, thời tiết se lạnh dễ chịu nên mọi người trong nhà ai cũng thích, hào hứng”, chị Quỳnh Thư (TP. Huế) chia sẻ sau khi cùng gia đình chụp ảnh ở một góc cây thông. Cũng giống như gia đình chị Thư, những ngày thời tiết tạnh ráo, nhiều gia đình cùng tranh thủ xuống phố để dạo chơi, chụp hình ở những nơi có trang trí Giáng sinh. Thời điểm đông vui nhất vào những ngày cuối tuần, khoảng từ 19 đến trước 22h.

Không thể không kể đến không khí Giáng sinh tại một số giáo đường lớn nằm ở trung tâm Huế như nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trên đường Nguyễn Huệ, hay nhà thờ chánh tòa Phủ Cam trên con dốc Phủ Cam nổi tiếng. Không có khoảng cách, dù là người có đạo hay không, nhiều người vẫn tìm về các nhà thờ này để được tận hưởng không khí lễ hội và được ngắm nhìn cây thông rực rỡ và ánh đèn lấp lánh được trang trí từ bên ngoài cổng vào tận bên trong.

“Giáng sinh không chỉ là lễ hội mang đậm tính chất tôn giáo mà như một lễ hội chung của cộng đồng. Đến với các nhà thờ vào dịp này, không riêng gì mình mà nhiều người khác đều có chung cảm nhận vui tươi, bình yên”, anh Nguyễn Thiện nói, trong lúc chậm rãi ngắm cảnh sắc nhà thờ Phủ Cam trong đêm Giáng sinh cận kề. Cứ như thế, thêm một mùa Giáng sinh nữa lại về, bình yên khắp những nẻo đường xứ Huế.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Bà con giáo dân đoàn kết, tích cực trong học tập, lao động sản xuất

Sáng 12/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 và thông tin kết quả thực hiện Nghị quyết (NQ) số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2023, tầm nhìn đến 2045.

Bà con giáo dân đoàn kết, tích cực trong học tập, lao động sản xuất
Thuyền hoa lung linh "Tri ân dòng Hương"

Tối 1/5, tại sân khấu giáp bờ sông Hương – Cầu gỗ lim-đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu diễn ra chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” với nhiều tiết mục văn nghệ và biểu diễn thuyền hoa.

Thuyền hoa lung linh Tri ân dòng Hương
Return to top